หน้าแรก » บทความ » รวมเทคนิคเรียนภาษาอังกฤษด้วยตนเองให้ได้ผลจริง จากติวเตอร์จุฬาอันดับ 1

รวมเทคนิคเรียนภาษาอังกฤษด้วยตนเองให้ได้ผลจริง จากติวเตอร์จุฬาอันดับ 1

แชร์หน้านี้ Line
          ความรู้ด้านภาษาอังกฤษเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นมากในยุคปัจจุบัน เนื่องจากสามารถใช้เป็นใบเบิกทางทั้งในด้านการสื่อสาร การเรียนต่อ ไปจนถึงการทำงาน เพราะฉะนั้นหากน้อง ๆ ต้องการเพิ่มทักษะความรู้ด้านภาษาอังกฤษให้พัฒนาก้าวหน้าสื่อสารกับชาวต่างรู้เรื่อง ไปจนถึงทำข้อสอบเกี่ยวกับการอ่านเขียนและบทสนทนาต่าง ๆ ได้ วันนี้เรามีเทคนิคเรียนภาษาอังกฤษด้วยตนเองให้ได้ผลจริงมาฝากกัน  

การเตรียมตัว และเทคนิคเรียนภาษาอังกฤษด้วยตนเองเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองที่บ้าน ให้ได้ผลจริง

  1. หามุมสงบ จริงอยู่ว่าเทคนิคเรียนภาษาอังกฤษด้วยตนเอง สามารถทำได้ที่บ้าน แต่น้อง ๆ ก็ต้องหามุมสงบสำหรับการเรียนรู้เพื่อให้มีสมาธิ เป็นมุมที่เหมาะกับการอ่านหนังสือศึกษาบทเรียน ไม่มีเสียงรบกวน หรือผู้คนพลุกพล่าน แล้วใช้เวลาเรียนด้วยตัวเองโดยต้องตั้งใจจริง อย่างน้อย 1-2 ชั่วโมงต่อวัน
  2. เก็บเครื่องมือสื่อสาร สมาร์ทโฟน อินเตอร์เน็ต โซเชียลมีเดีย เป็นสื่อที่เบี่ยงเบนความสนใจ และทำให้เสียสมาธิได้ง่ายมาก เพราะฉะนั้นหากตั้งใจที่จะเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองให้ได้ผลแล้วละก็ ช่วงเวลานั้น ๆ ควรจะงดใช้เครื่องมือสื่อสารไปก่อน
  3. เตรียมหนังสือ อุปกรณ์การเรียนให้พร้อม เมื่อบรรยากาศพร้อมแล้วก็เตรียมอุปกรณ์ ตำราเรียน พร้อมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ต้องใช้ เช่น สื่อภาษาอังกฤษที่ต้องการเรียนรู้ ไฟล์เพลง ไฟล์หนังภาษาอังกฤษ บทเรียนแกรมมาร์ ดิกชันนารีเพื่อเปิดศัพท์ หูฟังสำหรับใช้ในการฝึกฟัง เป็นต้น

 

เทคนิคเรียนภาษาอังกฤษด้วยตนเองที่บ้าน ทำง่ายแต่ได้ผลจริงแน่นอน 100%

  1. ดูหนังหรือซีรีย์ฝรั่ง เทคนิคเรียนภาษาอังกฤษด้วยตนเองไม่จำเป็นต้องอยู่ในหนังสือ หรือบทเรียนเพียงอย่างเดียว อีกทั้งการสอบ รวมถึงการนำภาษาอังกฤษไปใช้ในปัจจุบัน ส่วนหนึ่งก็ประกอบด้วยการฟัง พูด และการออกเสียงเป็นหลัก การดูหนังหรือซีรีย์ภาษาอังกฤษ เป็นเทคนิคที่ช่วยให้การเรียนภาษาได้ผลจริง ด้วยการดูหนังแบบเสียงในฟิล์ม พร้อมซับไตเติลภาษาไทย หลังจากนั้นให้เปลี่ยนซับไตเติลเป็นภาษาอังกฤษ จะช่วยให้สามารถเรียนรู้ทั้งหลักการพูด และการออกเสียงจากเจ้าของภาษาได้โดยตรง
  2. ฟังเพลงภาษาอังกฤษ นอกจากหนังและซีรีย์แล้ว เพลงยังเป็นตัวช่วยสำหรับการเรียนภาษาอังกฤษ ที่ทำให้น้อง ๆ จดจำศัพท์ได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกเพลงของศิลปินที่ชื่นชอบ เริ่มแรกด้วยการฟังเพลง เปิดเนื้อเพลงดูคำศัพท์ แล้วลองแปลเนื้อหาด้วยตัวเองดู เทคนิคนี้จะทำให้การเรียนรู้ภาษาอังกฤษเป็นไปได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว  
  3. ทบทวนบทเรียนเรื่อง Grammar  เมื่อดูหนังและฟังเพลงภาษาอังกฤษกันแล้ว ก็มาเพิ่มเติมและเน้นย้ำในส่วนของแกรมมาร์ที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน ในส่วนทักษะการเขียน ลองเปรียบเทียบบทสนทนาหรือประโยคในหนังและเพลงกับหลักแกรมมาร์ที่ถูกต้อง เทคนิคเรียนภาษาอังกฤษด้วยตนเองเทคนิคนี้จะช่วยให้การเรียนรู้ สนุก และมีสีสันขึ้น และทำให้แกรมมาร์ไม่เป็นเรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป

                จากเทคนิคเรียนภาษาอังกฤษด้วยตนเองที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ หากน้อง ๆ มีการเตรียมตัว มีความมุ่งมั่น หมั่นฝึกฝนเป็นประจำ ทั้งในบทเรียนและในชีวิตประจำวัน และตั้งใจอย่างแท้จริงแล้วละก็ รับรองว่าเป้าหมายการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อนำไปใช้ในการสอบ การสนทนากับชาวต่างชาติ ไปจนถึงการเรียนต่อต่างประเทศ จะเป็นเรื่องที่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน แต่หากน้อง ๆ คนไหนที่ไม่มั่นใจ อยากมีตัวช่วย ติวเตอร์จุฬา ทีมติวเตอร์คุณภาพอันดับ 1 ก็พร้อมที่จะสอนภาษาอังกฤษให้กับน้อง ๆ ที่บ้านแบบตัวต่อตัว เพื่อให้การเรียนภาษาอังกฤษเป็นเรื่องง่าย และนำไปใช้ได้จริงตามเป้าหมายที่ต้องการ

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา