หน้าแรก » บทความ » เรียนพิเศษภาษาอังกฤษ จำเป็นไหมใน ปี 2019

เรียนพิเศษภาษาอังกฤษ จำเป็นไหมใน ปี 2019

แชร์หน้านี้ Line

เรียนพิเศษภาษาอังกฤษ จำเป็นไหมใน ปี 2019

             การเรียนพิเศษจำเป็นหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยที่จะต้องดู เช่น หากจะต้องสอบภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการสมัครงาน การขึ้นเงินเดือน การเรียนต่อ มันก็ย่อมจำเป็นแต่ว่าในความจำเป็นด้านนี้หากงบประมาณที่จะจ้างครูสอนพิเศษมีจำกัด หรือสถานะทางการเงินไม่เอื้อก็ต้องพยายามด้วยตนเอง ดีกว่าเสียเงินเพราะอาจจะติดขัดได้ และอยากให้เก็บเงินไว้ใช้จ่ายสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันอย่างอื่น

ความจำเป็นของแต่ละคนต่างกัน เราจึงตัดสินไม่ได้ว่าแบบไหนที่เรียกว่าถูกหรือผิด ซึ่งในความเป็นจริงมันไม่น่าจะมีเรื่องความถูกผิดมาเกี่ยวเลย แต่มันอยู่ที่ความจำเป็นต้องใช้ภาษาอังกฤษในแต่ละคนและปัจจัยทางด้านการเงิน การงาน ภาระของแต่ละคน

            หากคุณกำลังคิดอยากเรียนพิเศษภาษาอังกฤษหรือจะเป็นวิชา ก็ตาม อยากให้พินิจพิจารณาให้ดีว่าเรียนแล้วจะเกิดประโยชน์อะไรกับตนเองจริง ๆ หรือไม่ อย่าเสียเงินเรียนเพียงเพราะตามกระแส ตามเพื่อนเท่านั้น หากใจไม่อยากจะเรียนก็อย่าเสียเวลา เสียเงินเลย

          แม้ว่าเราจะเป็นสถาบันรับสอนพิเศษและรับสอนที่บ้านก็ตาม ไม่ได้แปลว่าจะสนับสนุนให้ทุกคนเรียนพิเศษอย่างเดียว ทางเราอยากได้ให้ผู้เรียนได้เรียนภาษาอังกฤษแล้วแล้วได้ใช้งานจริง ๆ เรียนแล้วได้ความรู้ติดตัวตามที่หวัง

ประโยชน์ของการมีทักษะภาษาอังกฤษ

1.     สามารถใช้สื่อสารกับชาวต่างชาติได้ ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลทีใช้กันทั่วโลก ทำให้สามารถใช้เป็นทักษะการเอาตัวรอดได้แม้อยู่ในต่างประเทศ

2.     เที่ยวต่างประเทศคนเดียวสบาย ๆ

3.     ใช้ในการสอบเรียนต่อต่างประเทศได้ หรือในประเทศเองหลายที่ก็วัดระดับภาษาอังกฤษเหมือนกัน 

4.     สอบวัดระดับผ่านเกณฑ์ได้ง่าย

5.     สามารถใช้เลื่อนตำแหน่งและขึ้นเงินเดือนได้ในบางบริษัท

6.     หากจะเอาดีด้านนี้เลย สามารถเป็นครูสอนพิเศษภาษาอังกฤษเป็นการหารายได้เสริมก็ยังได้เลย

          ยังมีอีกหลายอย่างที่ภาษาอังกฤษเป็นประโยชน์ คนที่มีทักษะภาษาที่สองจะได้เปรียบกว่าคนที่ไม่มีหลายอย่างเหมือนกันนะ ก็ต้องยอมรับว่ามันเป็นแบบนั้นจริง ๆ มันเหมือนกันเงินเดือนก็ถูกพิจารณาให้ตามทักษะของแต่ละคนนั่นเอง

          ถ้าอยากจะมีความก้าวหน้าในด้านของหน้าที่การงาน อยากจะขึ้นเงินเดือน และสามารถคุยกับต่างชาติเข้าใจรู้เรื่อง การเรียนพิเศษภาษาอังกฤษก็จำเป็นนะ แถมยังทำให้สกิลในการทำงานของคุณดูสูงขึ้นอีกด้วย คนที่พูดภาษาอังกฤษได้ในไทยเรายังถือว่ามีเปอร์เซ็นที่น้อยมากอยู่นะ เมื่อเทียบกับหลาย ๆ ประเทศ

          ฉะนั้นคนไทยถือมีทักษะภาษาติดตัวเพิ่มขึ้นหน่อยจะทำให้อะไร ๆ ง่ายขึ้นเยอะเลย มาถึงตอนนี้ก็ลองพิจารณาดูว่าความจำเป็นของคุณนั้นมีในระดับไหนแล้วจะตัดสินใจได้เองว่าควรเรียนพิเศษหรือไม่

 

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z
 

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา