หน้าแรก » บทความ » เรียนพิเศษควรเตรียมตัวอย่างไร ก่อนจะเริ่มเรียน เพื่อให้เรียนรู้เรื่อง

เรียนพิเศษควรเตรียมตัวอย่างไร ก่อนจะเริ่มเรียน เพื่อให้เรียนรู้เรื่อง

แชร์หน้านี้ Line

เรียนพิเศษควรเตรียมตัวอย่างไร ก่อนจะเริ่มเรียน เพื่อให้เรียนรู้เรื่อง

          มาเถอะมาเตรียมตัวก่อนจะเริ่มเรียนพิเศษกันหน่อย มีแค่เงินจ้างครูสอนพิเศษไม่ได้เป็นเครื่องการันตีว่าจะเรียนได้อย่างประสบความสำเร็จให้คุ้มกับค่าเงินที่จ้างมา ทางเรามีเทคนิคการเตรียมตัวก่อนเรียนมาฝากทุกท่าน โดยเป็นวิธีง่าย ๆ แต่สำคัญ ไม่ว่าจะเรียนวิชาอะไรก็ตามจะต้องมีความพร้อมที่จะเรียนเสมอ 

วิธีเตรียมตัวก่อนเริ่มเรียนพิเศษ

  • ทานข้าวให้อิ่ม ดื่มน้ำให้เพียงพอ มันสำคัญมากอย่าปล่อยให้ท้องหิวเด็ดขาด หากเป็นเช่นนั้นสมองก็จะเริ่มคิดหาแต่ของอร่อย ๆ จินตนาการหาแต่ของกินแล้วจะเอาสมองส่วนไหนเหลือมาคิดถึงเนื้อหาในบทเรียนกันเล่า 
  • พักผ่อนให้เพียงพอ เป็นเรื่องของความพร้อมทางด้านร่างกาย หากเรานอนน้อย อ่อนเพลีย อะไร ๆ มันก็คงไม่พร้อม สมองคงไม่ต้องการรับข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้นเพราะมันก็เพลียไปกับร่างกาย เรียนไปง่วงไป จะหลับไปมันไม่เพลิดเพลินหรอกนะ 
  • เตรียมอุปกรณ์การเรียนให้พร้อม มันก็หมายถึงเรื่องง่าย ๆ อย่าง ปากกา สมุด ดินสอ อะไรต่าง ๆ ใช้สำหรับจด เพราะฟังอย่างเดียวมันมีโอกาสที่จะลืมได้ แต่ถ้าหากเราจดเอาไว้ เราสามารถกลับมาเปิดอ่านทบทวนเนื้อหาได้ตลอดเวลาตามที่เราต้องการ
  • หาที่เรียนในบรรยากาศที่ชอบ

จะต้องตัดสินใจก่อนแล้วว่าจะจ้างครูสอนพิเศษที่บ้านหรือจะออกไปเรียนที่อื่นดี เราจึงจะได้เลือกหาครูมาสอนได้ตรงจุด

           เรื่องง่าย ๆ เท่านี้นี่เองที่จะต้องทำก่อนการเรียนพิเศษ จะทำให้เราเรียนแต่ละครั้งนั้นเรียบง่ายแต่สนุกและน่าสนใจ ซึ่งจะทำให้คุณมีความรู้สึกอยากจะเรียนมากขึ้น

นอกจากการเตรียมตัวก่อนเรียนแล้วก็ยังมีสิ่งสำคัญอีกอย่าง

          นั่นคือ “การทบทวนบทเรียน” สิ่งนี้สำคัญมากสำหรับการเรียนทุกแขนง ไม่ว่าจะเรียนในห้องเรียนตามการศึกษาภาคบังคับ ซึ่งคุณครูหลายคนก็คงจะเคยบอกกับนักเรียนนักศึกษาของเขาแล้วว่า อย่าลืมกลับไปทบทวนบทเรียนด้วยนะ ใครที่ขยันทบทวนมากกว่าต่อให้เรียนไม่เก่ง สมองไม่เร็ว ก็ย่อมที่จะเรียนได้เข้าใจมากกว่า

          คนฉลาดไม่ได้แปลว่าจะเรียนรู้และเข้าใจได้ทุกคน การเรียนเก่ง การเรียนเข้าใจ และนำสิ่งที่เรียนนั้นไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่นั้น มันก็อยู่ที่ใครจะขยันทำความเข้าใจบ่อยกว่ากัน

           พอทบทวนบ่อย ๆ มันก็จะเกิดการจดจำไปเองพร้อมเข้าใจไปเอง ทำให้เรามีความรู้นั้น ๆ ซึมซับเข้าสมองและติดตรึงอยู่ในนั้นตราบนานเท่านาน เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้แล้วก็อย่าลืมเตรียมตัวกันก่อนเรียนนะ แล้วพอเรียนเสร็จก็อย่าลืมที่จะทบทวนด้วย

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา