หน้าแรก » บทความ » เลือกสถานที่เรียนพิเศษอย่างไร ให้ตรงใจ

เลือกสถานที่เรียนพิเศษอย่างไร ให้ตรงใจ

แชร์หน้านี้ Line

เลือกสถานที่เรียนพิเศษอย่างไร ให้ตรงใจ

               คุณพ่อคุณแม่และน้อง ๆ ก็คงกำลังมองสถานที่เรียนพิเศษกับติวเตอร์ โดยเฉพาะในช่วงนี้ก็ใกล้เปิดเทอมกันเต็มที่แล้ว ซึ่งคุณพ่อคุณแม่และน้อง ๆ ก็คงกำลังมองหาติวเตอร์ หรือสถานที่เรียนพิเศษกัน แต่ก็อาจจะมีคุณพ่อคุณแม่บางท่านที่ไม่ได้เห็นความสำคัญของการมองหาติวเตอร์มาสอนลูก ๆ นะคะ

          ในปัจจุบันมีเรียนพิเศษ เปิดเพื่อรองรับตามความต้องการของเด็ก และผู้ปกครอง โดยการเรียนพิเศษมักที่จะเรียนได้ทั้งตอนเย็นหลังจากเลิกเรียน หรือว่าเสาร์-อาทิตย์ โดยเฉพาะในช่วงปิดเทอมความต้องการในการที่จะเรียนพิเศษของเด็กๆจะมีมากยิ่งขึ้น วันนี้จึงอยากแนะนำเทคนิคในการเลือกสถานที่เรียนพิเศษให้ลูกอย่างไร ให้เหมาะสมกับลูก ไม่พอ ยังเหมาะสมกับเงินที่เราจ่ายไปด้วย ลองตามมาดูกันดีกว่า

            ผลงานที่ผ่านมาของโรงเรียนพิเศษ  การเลือกจะต้องดูผลงานที่ผ่านมาด้วยว่ามีผลการเรียน-การสอนเป็นยังไงบ้าง หากมีชื่อเสียงดีมันก็สมควรที่จะเลือกเรียนที่นั้นใช่หรือไม่ ดังนั้นก่อนที่เลือกจะเรียนนั้นก็สมควรที่จะอ่านรีวิวหรือว่าผลงานที่ผ่านมาด้วยการลองเข้าไปพิมพ์หาข้อมูลใน google แล้วดูก่อนตัดสินใจ

          คอร์สเรียนที่ดีและเหมาะสมกับตัวเรา ให้เลือกรูปแบบที่เหมาะสมกับตัวเรามากที่สุด เช่น น้องบางคนไม่ชอบออกข้างนอก อยากเรียนโดยจัดสรรเวลาของตนเอง ก็เลือกเรียนคอร์สออนไลน์ที่บ้านได้ บางคนชอบพบปะเพื่อนๆ เฮฮาสนุกสนานกันไปก็เลือกไปเรียนที่สาขากวดวิชา ก็จะได้เรียนรู้และพบปะเพื่อนๆ ไปในตัวด้วย ให้น้องๆ ลองสำรวจตัวเอง เลือกการเรียนที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของเรา จะดีที่สุดครับ

          บรรยากาศในการเรียน มีผลทำให้มีแรงจูงใจในการเรียนได้เช่นกัน นอกจากจะดูน่าเรียน ไม่แออัด การเลือกเน้นให้น่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ทำให้รู้สึกปลอดภัย เพราะมีการคัดกรองคนมาแล้ว และเราสามารถตรวจสอบวุฒิการศึกษา และประสบการณ์ของโรงเรียนแต่ละแห่งได้ด้วย

          จำนวนผู้เรียนกับผู้สอน จะต้องดูจำนวนเด็กที่เรียนในแต่ละหลักสูตรว่าจำนวนผู้เรียน มีจำนวนเท่าไหร่  มีมากจนเกินไปหรือไม่ หากมีมากจนเกินไปอาจจะเสี่ยงที่ลูกจะตามไม่ทัน หรือว่าเรียนไม่รู้เรื่อง เนื่องจากจำนวนนักเรียนเยอะจนเกินไป และที่สำคัญจะต้องดูด้วยว่าเป็นการสอนสดจากครูผู้สอนที่เชี่ยวชาญหรือไม่ หรือว่าเป็นการสอนแบบวีดีโอ นั้นไม่แนะนำเป็นอย่างยิ่ง เพราะแบบนั้นเรียนใน ยูทูบ

 
FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา