หน้าแรก » บทความ » เรียนพิเศษดีอย่างไร แล้วทำไมต้องเรียน

เรียนพิเศษดีอย่างไร แล้วทำไมต้องเรียน

แชร์หน้านี้ Line

เรียนพิเศษดีอย่างไร แล้วทำไมต้องเรียน

 

         ปัจจุบันอะไรอะไรมันไม่เหมือนเดิมและเปลี่ยนแปลงไปแล้ว พ่อแม่ไม่ได้บังคับแต่เด็กๆต่างหากที่อ้วนวอนอยากที่จะเรียนเอง ไม่ทราบว่ามันคือ ค่านิยม หรือว่าเด็กไม่ทันเพื่อนจริงๆ หรือว่าครูไม่ยอมสอนในห้องเรียนแต่กลับไปสอนในโรงเรียนที่เปิดสอนพิเศษของตนเองกันแน่

         กลายเป็นว่านักเรียนอย่างเราๆนี่แหละ ที่เป็นคนขอเรียน(หรือแทบจะต้องอ้อนวอนกันเลยทีเดียว) แล้วจุดประสงค์จริงๆของการเรียนพิเศษคืออะไร มันมีความจำเป็นหรือไม่ ทั้งที่คอร์สเรียนพิเศษแพงมาก ลองมาดูในเรื่องของความจำเป็นที่จะต้องเรียนพิเศษกันเถอะว่ามันมีความจำเป็นอะไร ลองตามมาดูเหตุผลและความจำเป็นที่จะต้องเรียนพิเศษกันเถอะ

ข้อดีข้อที่ 1. การกวดวิชาสามารถช่วยให้การเรียนรู้สนุกสนานมากขึ้นและนักเรียนกล้าแสดงสิ่งต่าง ๆ ได้ ทำให้เด็กมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเรียนวิชาภาษาอังกฤษที่เด็กไม่มั่นใจ

ข้อดีข้อที่ 2. การสอนพิเศษสามารถให้ความท้าทายแก่นักเรียนที่มีพรสวรรค์ได้มากขึ้น คนส่วนใหญ่คิดว่าการสอนเป็นเพียงประโยชน์สำหรับนักเรียนที่สอบตก นักเรียนที่เรียนยอดเยี่ยมและกำลังเบื่อในชั้นเรียนเพราะต้องการความท้าทายมากขึ้นจะได้รับประโยชน์จากการสอนด้วย ผู้สอนสามารถเสนอบทเรียนและการฝึกฝนที่กำหนดขึ้นเองเพื่อท้าทายนักเรียนจริงๆ

ข้อดีข้อที่  3. เกรดเฉลี่ยในปัจจุบันก็ยังไม่สามารถวัดความเก่งทางวิชาการได้ ให้ทบทวนสิ่งที่ยังไม่เคยเข้าใจ นักเรียนบางคนอาจไม่เข้าใจบทเรียนบางอย่างภายในเวลาที่กำหนดในห้องเรียน ด้วยการสอนพิเศษ สามารถตรวจสอบและฝึกฝนเพื่อให้นักเรียนไม่สอบตกในบทเรียนนั้นๆได้

ข้อดีข้อที่ 4. การวัดผลสัมฤทธิ์ในการเรียนพิเศษ นั้นได้ผลเชิงบวกมากกว่าเชิงลบ ส่วนมากไปเรียนแล้วเข้าใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผลการเรียนก็พุ่งสูงมากยิ่งขึ้นด้วย

ข้อดีข้อที่ 5.ได้ เทคนิคในการทำข้อสอบใหม่ๆที่ครูไม่ได้สอนในห้องเรียน น่าแปลกไม่เข้าใจว่าทำไม อันที่จริงมีเวลาในการเรียนการสอนเพียงพอ จึงไม่สอนในห้อง แต่กลับไปสอนเทคนิคในการโรงเรียนสอนพิเศษ เสียมาก ตอนนี้จรรยาบรรณของครูไม่ทราบหายไปไหนหมด ทำให้เด็กต้องไปเรียนเพิ่มจากครูของตนเองเพื่อต้องการเทคนิคใหม่ไม่พอ หากไม่ไปเรียนก็อาจจะไม่ทราบเทคนิคเหมือนเพื่อนๆในห้อง

           การเรียนพิเศษในปัจจุบัน ก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด เพราะว่าเรียนแล้วได้ผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาที่ดีขึ้น เท่านี้มันก็ถือว่ามันคือข้อดีนั้นเอง คนที่ตัดสินใจเรียนพิเศษ จะไม่ฉลาด เพียงแต่เราอาจอยากทำให้มันดีขึ้น และจะได้เข้าใจในการเรียนแต่ละวิชาและสามารถสอบแข่งขันกับคนอื่นได้นั้นเอง และที่สำคัญคือมันไม่ใช่เรื่องค่านิยม สำหรับเด็กที่จะเรียนพิเศษทุกคน

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา