หน้าแรก » บทความ » ตั้งคำถามในใจก่อนไปเรียนพิเศษ

ตั้งคำถามในใจก่อนไปเรียนพิเศษ

แชร์หน้านี้ Line

ตั้งคำถามในใจก่อนไปเรียนพิเศษ

          ด้วยการแข่งขันทางการเรียน การศึกษาของเมืองไทยมันมีมาก ทำให้การติวหรือการเรียนพิเศษได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก และในการติวหรือการเรียนพิเศษนั้น ก็จะมีลักษณะต่างๆ แตกต่างออกไป อาทิ การติวเป็นกลุ่มใหญ่ กลุ่มขนาดกลางและขนาดเล็ก การติวผ่านระบบออนไลน์และการติวแบบตัวต่อตัว

        แม้จะปิดเทอมแล้ว แทนที่เด็กๆหลายๆคนจะได้หยุดเหมือนคนอื่นเค้าแต่ไม่เลย ในช่วงปิดเทอมกลับจะต้องไปทำการเรียนพิเศษตลอดเวลา แทบที่จะไม่ได้มีเวลาเล่นหรือว่าเวลาพัก  แต่ถึงยังไงก็ตามแม้นว่าจะไม่อยากเรียนแค่ไหนก็ตามแต่ด้วยความจำเป็นทางด้านการแข่งขันทำให้ต้องเรียนแล้ว

        ลองเรียนออนไลน์ ผ่านทางโซเซียลมีเดียได้ไหม สมัยนี้เนื้อหาออนไลน์มันมีครบถ้วน จะทั้งรูปแบบบทความ วีดิโอ คลิปต่างๆ มีแบบฝึกหัดออนไลน์ให้ทำด้วย หากว่าลองแล้วไม่ประสบผลสำเร็จก็ค่อยไปเรียนก็ยังทัน กำลังทรัพย์ของพ่อแม่ในการเรียนก็สำคัญ ค่าใช้จ่ายในการเรียนเยอะเกินกำลังของผู้ปกครองหรือไม่ ดังนั้นก่อนจะเรียนพิเศษคิดสักนิดว่าคอร์สที่เราเรียนนั้นแพงเกินไปจนเดือดร้อนเงินในกระเป๋าพ่อแม่หรือเปล่า ถ้าคิดว่าไม่จำเป็นเรียนเท่าไหร่และก็เปลืองเงินคุณพ่อคุณแม่ด้วย ก็อ่านหนังสือเพิ่มเอาเองก็ได้ค่ะ แต่ถ้าไม่เดือดร้อนและพ่อแม่ก็ให้เรียนหรือช่วยแบ่งเบาค่าเรียนพิเศษของพ่อแม่ได้ ก็เรียนได้เลยตามความต้องการ แต่ก็ต้องเรียนให้คุ้มค่าเงินด้วยนะ

        ตั้งคำถามก่อนว่าผลการเรียนย่ำแย่หรือไม่ จำเป็นแค่ไหน หรือว่าต้องการผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาแค่ไหนจึงจะพอดี หากไม่ได้เรียน เทอมหน้าต้องอาการหนักแน่เลย เพราะเทอมที่ผ่านมาเรียนไม่รู้เรื่องเลยเห็นผลเสียของการไม่เรียนมากกว่าก็ช่วยให้ตัดสินใจได้ว่าเรียนไม่เรียน

        เป็นคนที่เรียนรู้ช้าหรือไม่ หากไม่มีสมาธิในการเรียนมากกว่าเรียนในห้องเรียน หรือว่าบางคนสมาธิสั้นเอามากๆอาจจะเลือกเป็นเรียนที่การสอนแบบกลุ่มเล็กหรือว่าตัวต่อตัวก็ได้ เป็นปัญหาใหญ่ของผู้เรียนที่ไม่ได้เรียนตัวต่อตัว จากที่เราได้กล่าวมานั้น จะเห็นได้แล้วว่าหากเราสำรวจตนเองพบว่า มีความจำเป็นว่าจะต้องเรียนจริง ๆ ก็ค่อยไปเรียน

       แต่หากเลือก ทั้งทีขอให้เลือกเรียนพิเศษแบบตัวต่อตัวนั้น มีข้อดีกว่าการเรียนพิเศษในรูปแบบอื่น ซึ่งหากต้องการให้บุตรหลานของท่านได้รับความรู้ ความเข้าใจในการเรียนอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพมากที่สุดแล้วละก็ เราแนะนำให้คุณเลือกเรียนพิเศษตัวต่อตัว เพราะมันคือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการเรียนพิเศษจริงๆ แต่ก็ต้องยอมรับในเรื่องของค่าใช้จ่ายให้ได้ด้วย

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา