หน้าแรก » บทความ » ทำไมเรียนพิเศษตัวต่อตัว จึงได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

ทำไมเรียนพิเศษตัวต่อตัว จึงได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

แชร์หน้านี้ Line

          คงปฏิเสธไม่ได้ว่าในทุกวันนี้การเรียนการสอนพิเศษได้เข้ามามีบทบาทสำคัญจนแม้แต่ บุคคลที่เกี่ยวข้องในระบบการศึกษาเองก็ยอมรับว่าเป็นส่วนหนึ่งของระบบการศึกษา

 

          แม้การเรียนการสอนพิเศษจะถูกมองว่าเป็นตัวสร้างความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาให้เพิ่มมากขึ้น แต่ถึงกระนั้นสถานการณ์การเรียนการสอนพิเศษ โดยเฉพาะ การเรียนพิเศษตัวต่อตัว ในสังคมไทย กลับเติบโตและได้รับความนิยม มากขึ้นเรื่อยๆ ไม่เพียงแต่ สถาบันกวดวิชาเท่านั้น ที่เกิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการเรียนพิเศษของเด็กไทย

 

         แม้แต่ครูที่ประกอบวิชาชีพครูในสังกัดโรงเรียนเอง ก็มีการเปิดสอนพิเศษเพิ่มมากขึ้นด้วย ทั้งเปิดโรงเรียนสอนกวดวิชา โรงเรียนสอนพิเศษ หรือปแม้นแต่เพิ่มความสะดวกสบายด้วยการไปสอนพิเศษถึงบ้านด้วย เช่นกัน 

 

        อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้กลับกลายเป็นว่า การเรียนการสอนพิเศษได้กลายเป็น ส่วนหนึ่งที่สำคัญของระบบการศึกษาไทย ไปแล้ว ดังนั้นเมื่อเราไปสามารถที่จะหลีกเลี่ยงการเรียนพิเศษได้ เรายอมรับในการที่จะจ่ายเงินเพิ่มในส่วนนี้ได้ เราก็ลองมามองในเรื่องข้อดีของการที่จะเรียนพิเศษ โดยเฉพาะ การเรียนพิเศษตัวต่อตัว โดยข้อดีของการเรียนการสอนพิเศษ คือ

 

1. การเรียนพิเศษตัวต่อตัวจะช่วยให้ผู้เรียนได้เทคนิคในการททำข้อสอบ และมั่นใจในการสอบมากขึ้น 

2. การเรียนพิเศษตัวต่อตัวช่วยเพิ่มโอกาสการสอบเข้าศึกษาต่อในสถาบันการ ศึกษาที่มีชื่อเสียง เปรียบเสมือนเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจอย่างหนึ่งที่เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้เรียนว่าจะสามารถสอบเข้าสถาบันตามที่ตนต้องการได้ 

3. การเรียนพิเศษตัวต่อตัวยัง สามารถที่จะช่วยให้เข้าใจในวิชาที่เรียนมากขึ้น 

4. การเรียนพิเศษตัวต่อตัวจะช่วยลดความกดดันในการเรียน ที่มีจำนวนผู้เรียนมาก

5. การเรียนพิเศษตัวต่อตัวจะเหมาะสมมากกับเด็กที่เรียนอ่อนไม่ทันเพื่อน

6. การเรียนพิเศษตัวต่อตัวจะช่วยให้ครูมุ่งความสนใจที่เด็กเพียงคนเดียว

โดยปัจจัยสำคัญที่ทำให้ต้องมีการเรียนพิเศษตัวต่อตัว ได้แก่ 

1. ปัญหาของระบบการ ที่มีทั้งความเหลื่อมล้ำและและไม่เท่าเทียม เช่น มาตรฐานและคุณภาพ ทางการศึกษาที่แตกต่างกันระหว่างโรงเรียนในความดูแลของรัฐบาลและโรงเรียน ที่จัดตั้งขึ้นโดยภาคเอกชน 

2. การจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนไม่สอดคล้องกับ ระบบการรับเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย เนื่องจากการเรียนการสอนในโรงเรียน มุ่งเน้นการสอนเนื้อหาและจัดกิจกรรมให้ครบตามหลักสูตร ขณะที่ระบบการรับเข้าศึกษาต่อมุ่งเน้นการสอบแข่งขัน โดยสอบวัดความรู้เพียงบางวิชาเท่านั้น 

3. ค่านิยมของสังคมไทยที่ให้คุณค่ากับการศึกษาต่อในสถาบันที่มีชื่อเสียง นอกจากนี้ ครูในโรงเรียนมักมีภาระงานมาก จนไม่มีเวลาพัฒนาการเรียนการสอน อีกทั้งยังมีปัญหาในการเรียนการสอนบางวิชา เช่น คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ เป็นต้น

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา