หน้าแรก » บทความ » ทำไม? เด็กๆจึงอยากเรียนพิเศษที่บ้าน

ทำไม? เด็กๆจึงอยากเรียนพิเศษที่บ้าน

แชร์หน้านี้ Line

          นักเรียนที่มีการเรียนที่เปลี่ยนแปลงไปด้วย ตามยุคสมัย ส่งผลต่อประสิทธิภาพการเรียนการสอนด้วย นักเรียนนิยมสืบค้นข้อมูลจากสื่อออนไลน์ เพราะสะดวกรวดเร็ว และคุณลักษณะของนักเรียนที่เปลี่ยนแปลงไปไม่ชอบอ่านและทำความเข้าใจจากหนังสือ ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการเรียนการสอนได้ เช่นเดียวกัน

 

        นอกจากนั้น ปัจจัยที่ทำให้นักเรียนหลายต่อหลายคน ตัดสินใจในการที่จะเรียนพิเศษที่บ้าน มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม อาจจะมาจากสาเหตุดังต่อไปนี้

1. สภาวะแวดล้อมภายในห้องเรียนบางประการไม่เอื้ออำนวยให้เกิดกระบวนการ เรียนรู้ เช่น จำนวนนักเรียนที่เรียนในชั้นเรียนที่มากเกินไป ทำให้ผู้เรียนมีสมาธิในการเรียน น้อยลง 

2. การเรียนการสอนในห้องหนึ่งที่เด็กแต่ละคนมีพื้นฐานแตกต่างกันออกไปทำให้ยากในการสอน ทำให้การเรียนการสอนช้าและจะต้องดำเนินไปตามกระบวนการอย่างค่อยเป็น ค่อยไป

3. นักเรียนมีความอายในการที่จะถาม เมื่อมีข้อสงสัย ทำให้ครูไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด 

 

          ทั้งหมดล้วนเป็นเงื่อนไขที่เอื้อให้มีการสอนพิเศษของครู เพื่อเสริมและ เติมเต็มการศึกษาในระบบโรงเรียนที่ไม่เพียงพอ โดยเฉพาะนักเรียนที่สมาธิสั้น หรือว่าเรียนรู้ช้านั้นก็เน้นในการที่จะเรียนพิเศษที่บ้านไปเลยมันจะสะดวกและทำให้เด็กเรียนรู้ไวมากกว่าด้วย

 

         แต่การเรียนพิเศษ โดยเฉพาะการเรียนพิเศษที่บ้านหรือว่าแบบตัวต่อตัวแม้นว่าจะมีข้อดีหลากหลายประการ ทั้งเรื่องของการเดินทาง เรื่องของความสนใจของครู และเรื่องของการเรียนแล้วมีประสิทธิภาพ แต่ในข้อดีก็ยังมีข้อเสียคือ 

1. ผลกระทบต่อครอบครัว ได้แก่ ค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาของครอบครัวเพิ่มสูงขึ้น บั่นทอนความอบอุ่นในครอบครัว เนื่องจากนักเรียนใช้เวลาอยู่กับครอบครัวน้อยลง เป็นต้น

2. ผลกระทบต่อระบบการศึกษาในโรงเรียน เช่น ผู้เรียนมีความสนใจและความ กระตือรือร้นที่จะเรียนในห้องเรียนน้อยลง เพราะคิดว่าค่อยไปเรียนตอนเรียนพิเศษก็ได้

3. เด็กที่ไม่เรียนพิเศษจะได้รับผลกระทบหนัก เพราะว่า มีความรู้ในรายวิชาต่างๆ ไม่ ลึกซึ้ง เพราะว่าเทคนิคต่างๆครูเอาไปสอนตอนเรียนพิเศษกับครูเท่านั้น

4. ผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจและสังคม เช่น ผู้ที่มีฐานะทางเศรษฐกิจสังคมสูงย่อม มีโอกาสได้เรียนกวดวิชามากกว่า ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสในการแข่งขันและการสอบเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยมากขึ้นตามไปด้วย

 

          หลักสูตรทางการศึกษาที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้การเรียนการสอนนั้นเปลี่ยนตามไปด้วย นอกจากจะเรียนในห้องเรียนไม่เพียงพออีกต่อไป เรื่องของการเรียนพิเศษ จึงเป็นเรื่องที่จะต้องเรียน และกลายเป็นเรื่องปกติไปเสียแล้ว นักเรียนต้องเรียนทุกคน มีเงินหรือไม่มีเงินก็ตาม ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ว่า นักเรียนนิยมที่จะเรียนพิเศษที่บ้าน มากยิ่งขึ้นทุกวัน ทุกวัน

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

 

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา