หน้าแรก » บทความ » หาคนมาสอนพิเศษตามบ้าน ดีไหม?

หาคนมาสอนพิเศษตามบ้าน ดีไหม?

แชร์หน้านี้ Line

         สมัยนี้ครูสอนพิเศษวิชาต่าง ๆ นั้นไม่มีความจำเป็นในการที่จะเรียนในสถาบันกวดวิชาแต่เพียงอย่างเดียว สามารถที่จะค้นหาครูที่สามารถที่จะมาสอนพิเศษตามบ้านได้อย่างสะดวกสบาย อยากได้ครูสอนที่บ้านก็แค่ ลองค้นหาในอินเตอร์เน็ตได้เลย อยากจะเรียนภาษาอังกฤษ ภาษาจีน วิชาคณิตศาสตร์ เคมี ชีววิทยา หรือวิชาอื่น ๆ ก็ค้นหาได้

 

        หากเราได้ครูที่อยู่ในเขตพื้นที่ใกล้ ๆ มันก็จะสะดวกในการเดินทางมาสอน เนื่องจากบางคนเราจะต้องเสียค่าเดินทางให้กับครูสอนด้วย แต่บางที่ก็อาจจะรวมกับค่าสอนพิเศษเรียบร้อยแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละที่ว่ารับแบบไหน

 

         ก่อนจะเลือกว่าจะจ้างครูสอนพิเศษให้มาสอนที่บ้านนั้นควรจะสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ ให้เรียบร้อยก่อน หรือเพื่อให้แน่ใจว่าจะได้ครูสอนดีในราคาถูกให้สอบถามก่อน เอาข้อมูลมาเก็บไว้แล้วเปรียบเทียบกับหลาย ๆ ที่โดยมองว่าครูคนไหนบ้างที่อยากจะให้มาสอน แล้วใครราคาถูกว่ากันและอย่าลืมเปรียบเทียบด้านอื่น ๆ ด้วยนะแล้วจะทำให้คุณได้เรียนพิเศษที่บ้านกับครูที่สอนเก่งจริง ๆ

 

         มิติของการเรียนพิเศษมันมีความหลากหลาย เราไม่จำเป็นจะต้องนั่งเรียนในชั้นอย่างเดียวแล้ว ทุกวันนี้ทุกที่สามารถดัดแปลงให้กลายเป็นที่เรียนได้หมด ขอเพียงมีคนสอนและมีคนเรียน การสอนพิเศษตามบ้าน มาสอนที่บ้านนั้น ก็จะมีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่ว่ามันก็ขึ้นอยู่ว่าผู้เรียนชอบและสะดวกแบบไหน ซึ่งจะเอามาเปรียบเทียบกับทุกแบบ ก็คงไม่ได้ ก็ลองมาอ่านดูว่าถ้าเรียนพิเศษที่บ้านแล้วจะมีดีแบบไหนบ้าง

 

          ข้อดีของการเรียนพิเศษที่บ้าน ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ไม่ต้องหมดค่าใช้จ่ายค่าอาหารนอกบ้าน ให้ความรู้สึกเป็นตัวเองของผู้เรียนมากกว่าที่โรงเรียน สร้างความกล้ามากขึ้น สำหรับผู้เรียนที่ขี้อายเวลาอยู่กับคนหมู่มาก ไม่ต้องพิธีรีตองมากนักในการเรียนการสอน เน้นเรียนเข้าใจ ราคาถูกเพราะจ้างครูสอนพิเศษที่บ้านจะไม่มีค่าสถานที่รวมอยู่ด้วย ก็จะถูกลงมาอีก เลือกที่เรียนตามที่เราสะดวก มีความเป็นส่วนตัว

 

          ข้อเสียของการเรียนพิเศษที่บ้าน ไม่มีเพื่อนใหม่ เหงาหน่อยสำหรับคนที่ชอบเรียนแบบเพื่อนเยอะ ๆ อาจจะอันตรายหากปล่อยเด็กกับครูไว้ลำพัง แม้ว่าจะเชื่อใจได้ก็ตาม แต่ก็แก้ได้โดยการเลือกที่เรียนแบบอยู่ในสายตาผู้ปกครอง หรือเลือกครูสอนที่เป็นเพศเดียวกันก็ได้เพื่อความสบายใจของผู้ปกครองและผู้เรียน

 

         การที่เราจ้างครูมาสอนให้ที่บ้านนั้นก็ดีไปอย่างนะ มองในฐานะผู้เรียนแค่อยู่บ้านรอเรียนอย่างเดียวก็พอ เดี๋ยวครูเดินทางเอาความรู้มาให้ถึงที่เลย โดยไม่ต้องตื่นแต่เช้า อาบน้ำแต่งตัว ฝ่ารถติดออกจากบ้านไป มันก็สบายแบบนี้แหละ แถมเรายังสามารถเลือกสถานที่เรียนได้ตามใจชอบอีกด้วย

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

 

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา