หน้าแรก » บทความ » หาครูสอนพิเศษที่บ้าน อย่างไรให้ถูกใจ ในปี2024

หาครูสอนพิเศษที่บ้าน อย่างไรให้ถูกใจ ในปี2024

แชร์หน้านี้ Line

          เมื่อเราต้องการที่จะให้ลูกเรียนพิเศษและไม่สะดวกให้ลุกเดินทางไปเรียน หรือว่าไม่สะดวกในการไปส่ง เนื่องจากภารกิจรัดตัวแล้วละก็นั้น การหาครูสอนพิเศษที่บ้าน นับได้ว่ามันคือ ทางเลือกที่ดีและน่าสนใจพอสมควรเลย 

 

           แต่ก็นั้นแหละว่าหลายต่อหลายคน อาจจะยังไม่ค่อยรู้จักก็ได้ว่าหาครูสอนพิเศษที่บ้าน มันแตกต่างจากการที่เราไปเรียนในโรงเรียนหรือว่าสถาบันที่เปิดสอนพิเศษวิชาต่างๆอย่างไร ลองมาทำความเข้าใจก่อนว่าหาครูสอนพิเศษที่บ้าน มันคืออะไรแล้วรายละเอียดปลีกย่อยมัน เป็นอย่างไร

 

          ก่อนที่จะเลือกทั้งครูและสถานที่ในการเรียนพิเศษบอกได้เลยว่า มันไม่ง่ายเลย เพราะว่าราคาค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างทำให้ต้องทำการบ้านค่อนข้างนาน ก่อนที่จะตัดสินใจ เพราะว่าเมื่อจ่ายเงินค่าเรียนไปแล้ว มันเปลี่ยนใจไม่ได้แล้ว

 

            ที่ผ่านมาก็ไม่เคยแต่ส่งลูกไปเรียนที่โรงเรียนกวดวิชาไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน วันนี้ถึงเวลาแล้วในการที่จะทำความเข้าใจ และทำความรู้จักกับการหาครูสอนพิเศษที่บ้าน จะได้ตัดสินใจได้ง่าย ยิ่งกว่าเดิม

 

           การหาที่ให้ลูกเรียนเพิ่มเติม ทั้งมาทำการสอนทั้งที่บ้าน หรือว่าจะไปเรียน ในโรงเรียนกวดวิชา เรื่องที่จะลืมไปเสียไม่ได้ คือ ครูจะต้องมีความรู้พอที่จะสอนเด็ก เน้นเป็นผู้ที่มีความรู้ในเรื่องนั้นๆ ส่วนใหญ่ก็เรียนจบการศึกษาในคณะ เป็นสาขาที่เกี่ยวข้องกับวิชาที่สอนโดยตรง หากไม่ได้จบคณะหรือสาขานั้นโดยตรง แต่มีความรู้และประสบการณ์ในวิชาที่สอนเท่านั้น

 

          หลักการในการเลือก ว่าจะเลือกแบบไหนระหว่างหาครูสอนพิเศษที่บ้านกับติวเตอร์สอนตามสถาบันแตกต่างกันอย่างไร วิธีการสอน หรือว่าความรู้ในการสอนนั้น แทบที่จะไม่แตกต่างกัน 

 

          สิ่งที่พิเศษของการสอนที่บ้านนั้น จะทำการเรียนการสอนแบบตัวต่อตัว และไม่อิงหลักสูตรใดๆ คือจะสอนนักเรียนโดยใช้พื้นฐานของนักเรียนและจุดประสงค์การเรียนเป็นตัวตั้ง ซึ่งถือว่ามันเป็นข้อดี เหมาะสมกับนักเรียนที่เรียนอ่อน หรือไม่สามารถที่จะเรียนกลุ่มใหญ่ได้ เนื่องจากว่าเรียนไม่ทันเพื่อน

 

           ส่วนตามสถาบันใช้ใช้หลักสูตรที่สถาบันหรือโรงเรียนกวดวิชา นั้นจะสอนตามหลักสูตรที่ทางกวดวิชาเป็นผู้กำหนด ซึ่งทั้งสองอย่างจะเลือกแบบไหน แล้วแต่ตัวผู้เรียนเป็นหลัก ถ้าเรียนทันเรียนเก่งแค่อยากเสริมเรียนในโรงเรียนก็ได้ นักเรียนจะเป็นตัวกำหนดว่าเลือกแบบไหน 

 

           แต่ถ้าจะหาครูสอนพิเศษที่บ้านมาสอนแบบตัวต่อตัวฉบับปี2024 ให้ครูไปสอนที่บ้านแบบตัวต่อตัวน่าจะดีกว่าเพราะว่ามันสะดวกไม่ต้องเดินทาง แต่ข้อเสีย คือ ค่าใช้จ่ายมันแพง

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

 

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา