หน้าแรก » บทความ » เรียนพิเศษตัวต่อตัว ดีอย่างไร??

เรียนพิเศษตัวต่อตัว ดีอย่างไร??

แชร์หน้านี้ Line
       ในปัจจุบันที่ไม่ว่าอะไรก็จะดูเหมือนการแข่งขันจะสูงไปหมด ทำให้การศึกษาถือว่าเป็นเรื่องพื้นฐานที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าเรื่องใดในการสร้างรากฐาน หรือความมั่นคงของอาชีพในอนาคต ซึ่งแน่นอนว่าการเรียนในโรงเรียนอาจจะไม่ทั่วถึง หรือไม่ได้เจาะจงมากมาย ทำให้เด็กๆแต่ละคนมีความรู้ ความถนัดหรือพื้นฐานที่แตกต่างกันออกไป การเรียนพิเศษจึงถือว่าเป็นเรื่องที่กลายมาเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับเด็กๆที่อยากมีพื้นฐานดี เรียนไม่ทันเพื่อน และพ่อแม่อยากให้เรียน การเรียนพิเศษก็มีหลายแบบมาก มีทั้งแบบเป็นคอร์ส สอนรวมหลายคน และแบบเรียนพิเศษตัวต่อตัว ซึ่งทั้งสองแบบก็มีข้อดี ข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป สามารถเลือกให้เหมาะสมกับตัวเด็ก หรืองบที่มีอยู่ได้ เด็กแต่ละคนมีพื้นฐานและความต้องการที่ต่างกันออกไป การเลือกว่าจะเรียนแบบเป็นคอร์สร่วมกับเพื่อนหรือเรียนพิเศษตัวต่อตัว จะส่งผลทำให้เด็กๆ อยากตั้งใจเรียนมากขึ้นด้วย แต่วันนี้เราจะมาคุยถึงการเรียนพิเศษตัวต่อตัวว่าดีอย่างไรทำไมถึงได้รับความนิยมมากกว่าการเรียนพิเศษแบบคอร์ส

       การเรียนพิเศษตัวต่อตัวนั้นถือจะเป็นการเรียนการสอนแบบติวเตอร์สอนพิเศษ 1 คน ต่อ เด็ก 1 คน ทำให้การเรียนการสอนนั้นเข้าถึงและสามารถตอบโจทย์ และติวเตอร์สามารถดูแลนักเรียนได้มากกว่าการเรียนการสอนแบบคอร์ส หลักสูตรการเรียนนั้นจะเป็นการเรียนเฉพาะตามพื้นฐานและความรู้ของเด็กแต่ละคน เพราะเด็กแต่ละคนมีพื้นฐานความรู้จากห้องเรียนที่ไม่เท่ากัน นอกจากความเป็นส่วนตัวแล้ว เด็กยังได้รับความรู้ความเข้าใจเเบบพิเศษและเฉพาะทางมากขึ้นกว่าในห้องเรียนด้วย เรียนพิเศษตัวต่อตัว นั้นถือว่าเป็นการเรียนพิเศษที่ได้ผลดีมากกว่าแบบคอร์สหลายเท่า เพราะเราสงสัยหรือไม่เข้าใจตรงไหนก็สามารถถามอาจารย์ผู้สอนได้เลยทันที ซึ่งการสอบแบบคอร์สการถามอาจจะเป็นเรื่องยาก เนื่องจากอายเพื่อนร่วมคอร์ส หรือไม่กล้าถาม แต่การเรียนพิเศษตัวต่อตัว ที่เน้นความเป็นส่วนตัวนั้น เมื่อไม่เข้าใจเด็กก็สามารถามได้ทันที ทำให้เข้าใจได้มากขึ้น
 
      เรียนพิเศษตัวต่อตัวนั้นส่วนมากติวเตอร์สอนพิเศษจะเป็นนักศึกษาจากคณะต่างๆ จากมหาวิทยาลัยต่างๆ ซึ่งตัวเด็กเองสามารถเลือกติวเตอร์สอนพิเศษได้เอง ทำให้รู้สึกสบายใจในการเรียน นอกจากนี้เด็กยังสามารถเลือกติวเตอร์จากคณะที่วางแพลนอยากสอบเข้าเอาไว้ ช่วยให้นอกจากได้ติวเตอร์สอนพิเศษแล้วอาจจะได้ที่ปรึกษาพิเศษเพิ่มขึ้นมาด้วย การเรียนพิเศษตัวต่อตัว นอกจากจะได้ความรู้แบบที่อยากได้แล้ว การพูดคุยระหว่างติวเตอร์สอนพิเศษและตัวเด็กก็ยังทำให้ได้ประสบการณ์ส่วนตัวหรือข้อสอบ คำแนะนำพิเศษต่างแบบเฉพาะ การเปิดใจระหว่างเด็กนักเรียนและติวเตอร์สอนพิเศษจะมีเยอะกว่าการสอนแบบคอร์สแน่นอน นอกจากนี้ตัวเด็กเองก็จะรู้สึกปลอดภัย เพราะเป็นการเรียนในบ้านตัวเอง อยู่ในสายตาของผู้ปกครองแล้ว ตัวเด็กก็จะไม่รู้สึกอึดอัดแม้ว่าช่วงแรกติวเตอร์ที่มาสอน เรียนพิเศษตัวต่อตัว อาจจะเป็นคนแปลกหน้าต่อกัน แต่ตัวอาจารย์แต่ละคนก็จะมีวิธีการที่แตกต่างกันไปที่จะช่วยให้เด็กเปิดใจและตั้งใจเรียนมากขึ้นนั้นเอง

      เด็กแต่ละคนนั้นนอกจากมีความรู้ พื้นฐานการเรียนที่ไม่เหมือนกันแล้วยังมีสภาพจิตใจ การทำความเข้าในเนื้อหายังไม่เท่ากันอีกด้วย เด็กบางคนอาจจะเข้าใจง่ายแต่ไม่ขยัน หรือเด็กบางคนเข้าใจยากแต่จำแม่นก็ต่างกันไป ซึ่งการสอนแบบคอร์สจะเน้นสอนจากความเข้าใจของเด็กส่วนใหญ่ในห้อง อาจจะทำให้เด็กของเราตามไม่ทันไม่มีกำลังใจเรียน ไม่อยากจะเรียนซึ่งต่างจากการเรียนพิเศษตัวต่อตัวแน่นอนเพราะอาจารย์ผู้สอนสามารถสอนเด็กได้แบบเจาะจง และสามารถสอนได้ตามความรู้ความเข้าใจของเด็กเป็นหลัก ทำให้เด็กมีกำลังใจในการเรียนมากขึ้นเพราะเมื่อเด็กเรียนแล้วสงสัยก็สามารถามได้ทันที ช่วยให้เด็กจำและนำไปใช้ได้จริง และเด็กยังสามารถตามเนื้อหาได้ทันและเข้าใจได้ดีมากขึ้นเพราะอาจารย์จะเน้นสอนไปตามความรู้ของเด็กเป็นหลัก เรียนพิเศษตัวต่อตัว นั้นราคาอาจจะสูงการเรียนแบบคอร์สเท่าตัวแต่จะช่วยให้เด็กๆ เข้าใจและมีความสุขในการเรียนมากกว่า

       การเรียนพิเศษนั้นกลายเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับเด็กยุคใหม่ที่มีการแข่งขันสูงมากขึ้นทุกวัน เพราะการเรียนการสอนในห้องเรียนนั้นอาจจะไม่เพียงพออีกแล้ว ซึ่งการเรียนพิเศษก็มีหลายแบบอย่างที่เกริ่นไป ตั้งแต่การเรียนแบบเป็นคอร์ส การเรียนพิเศษตัวต่อตัว ซึ่งแต่ละแบบก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ต้องเลือกให้เหมาะสมกับตัวเด็กเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดนั้นเอง และถึงการเรียนการสอนจะเป็นส่วนสำคัญมากแค่ไหนความเข้าใจ ความอยากเรียน และสภาพจิตใจของเด็กก็ไม่แพ้กันเลย การให้เด็กเลือกเองแบบที่อยากเรียนเองจะช่วยให้เขามีกำลังใจและความอยากเรียนมากขึ้นตามไปด้วย เรียนพิเศษตัวต่อตัว ยังสามารถเลือกอาจารย์ได้เองอีกด้วย ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดต่อกัน และยังได้รับประสบการณ์ดีๆ อีกด้วย การเลือกแบบเรียนให้เด็กๆ หรือลูกนั้นควรทำให้เขารู้สึกสบายใจที่จะเรียนมากที่สุด อย่าลืมถามเขาดูว่าเรียนแล้วมีความสุขไหม หรือชมเขาสักครั้งหลังจากเขาเรียนได้ดีมากขึ้น แค่นี้ก็ทำให้เด็กๆมีความสุขในการเรียนและมีกำลังใจมากขึ้นแล้ว

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z
 

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา