หน้าแรก » บทความ » รับสอนพิเศษตามบ้าน สะดวก ง่าย ได้ผลไว

รับสอนพิเศษตามบ้าน สะดวก ง่าย ได้ผลไว

แชร์หน้านี้ Line

          ในยุคสมัย 4G อะไรๆ ก็ต้องรวดเร็ว ว่องไวไปหมด จะเป็นเรื่องของการใช้ชีวิต การแชร์ข้อมูลข่าวสาร อะไรที่ช้า ก็กลายเป็นล้าสมัยไปซะได้ อย่างการเรียนพิเศษก็เช่นกัน มีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูงมาก เมื่อก่อนก็แค่รับสอนตามสถาบัน จากนั้นก็ค่อยๆ มีการสอนผ่านซีดีเกิดขึ้น จนเดี๋ยวนี้ก็เริ่มกลายเป็น รับสอนพิเศษตามบ้าน กันไปอีกแล้ว รับสอนพิเศษตามบ้านนั้นได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นตามยุคตามสมัย นั่นก็เพราะความต้องการเรื่องความสะดวกสบายของทั้งตัวเด็กและผู้ปกครอง โดยจะสะดวกและง่ายอย่างไรนั้นก็มีรายละเอียดดังนี้

 

1. ความสะดวก

                1.1 สะดวกในด้านของเวลา เพราะเลือกเวลาเรียนได้ตามใจ จะเรียนเวลาไหน ตอนไหน ก็สามารถแจ้งได้ สามารถบริหารจัดการเวลาได้ด้วยตัวเอง

                1.2 สะดวกในด้านของการเดินทาง เพราะไม่ต้องเดินทางไปเรียนถึงสถาบัน มีคนรับสอนพิเศษตามบ้าน มาสอนถึงที่ ไม่ต้องฝ่ารถติด ไม่ต้องนั่งรถนานๆ อีกด้วย ระหว่างที่รอก็สามารถหาอะไรมีประโยชน์ทำได้หลายอย่างเลยทีเดียว

                1.3 สะดวกในเรื่องการเรียน เพราะสามารถเลือกเรียนตามสิ่งที่ต้องการได้เลย จะเรียนเน้นเฉพาะบางส่วน หรือเรียนเตรียมตัวสอบ มีตรงไหนไม่เข้าใจก็สามารถถามได้เลย ยิ่งเป็นการเรียนตัวต่อตัวยิ่งดีไปใหญ่ เพราะสามารถถามได้ไม่ต้องกลัวคนอื่นมารำคาญด้วย

                1.4 สะดวกในเรื่องของสถานที่ เพราะการรับสอนพิเศษตามบ้านเป็นสถานที่ที่เราคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็นด้านในบ้านหรือในสวน ก็ถือว่าช่วยเพิ่มความสะดวกให้เราเป็นอย่างมาก  

2. ความง่าย

                2.1 เข้าใจง่าย การที่มีติวเตอร์รับสอนพิเศษตามบ้านทำให้ความเข้าใจในเรื่องที่เรียนของเราง่ายขึ้น เพราะติวเตอร์สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง รู้ถึงข้อดีข้อด้อยของเรา ปรับการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตรงจุดมากที่สุด สามารถนำไปต่อยอดได้อย่างดีเยี่ยม

                2.2 จ่ายเงินง่าย เพราะสามารถจ่ายกับติวเตอร์เองเป็นรายชั่วโมงได้เลย ทำให้ไม่มีปัญหาด้านการจ่ายเงินทีหลัง มีเงินก็เรียน ไม่มีเงินก็สามารถหยุดเรียนได้เลย

                ความสะดวกและง่ายดายเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้การรับสอนพิเศษตามบ้านเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีสำหรับตัวผู้เรียนเอง ที่ได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ อีกทั้งยังช่วยเปลี่ยนบรรยากาศการเรียนแบบเดิมๆ ให้ไม่น่าเบื่อขึ้นได้อีกด้วย เมื่อเทียบกับการเรียนพิเศษแบบเก่าแล้ว มีข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัดมากเลยทีเดียว อย่างที่เราจะยกให้เห็นภาพกันชัดๆ นั่นคือ

1. แตกต่างที่การเรียนการสอน

                การรับสอนพิเศษตามบ้านจะเป็นการสอนแบบตัวต่อตัวเสียส่วนมาก ผิดกับการเรียนพิเศษที่สถาบัน ที่ต้องเรียนกับคนหมู่มาก หากคนที่ไม่ชอบบรรยากาศการเรียนแบบคนเยอะๆ หรือเรียนไม่ทันเพื่อนแต่ไม่กล้าถาม การเรียนแบบรับสอนพิเศษตามบ้าน น่าจะถูกใจไม่น้อย

2. แตกต่างที่สามารถเลือกคนสอนได้

                จะดีกว่าไหมถ้าคนที่จะมาทำการสอนคุณ คุณสามารถเป็นคนเลือกเองได้ การรับสอนพิเศษตามบ้านนั้น คุณสามารถทำได้ เลือกติวเตอร์ที่ถูกใจเพื่อไปสอนคุณได้ถึงบ้านกันเลยแต่หากเป็นการเรียนแบบเดิม คุณจะไม่มีโอกาสได้เลือกติวเตอร์ที่ต้องการได้ เพราะเรียนกับคนหลายคน 

3. เลือกเวลาที่ต้องการได้

                เวลาที่เรากำหนดได้อย่างใจเป็นอะไรที่ดีมาก คุณสามารถวางแผนเวลาได้ด้วยตัวคุณเอง ในขณะที่การเรียนแบบหมู่ ไม่สามารถทำได้ เพราะต้องทำตารางเรียนที่ทางสถาบันกำหนดเท่านั้น บางคนอยากเรียนหลายวิชา แต่เวลาชนกันก็หมดสิทธิ์ น่าเศร้าจริงๆ เลย

4. เลือกสถานที่ได้ตามใจ

                การเรียนแต่ในห้องเรียน บางครั้งก็ทำให้เราเบื่อได้โดยไม่รู้ตัว การเปลี่ยนบรรยากาศโดยการรับสอนพิเศษตามบ้านก็ถือว่าเป็นอะไรที่ดีไม่น้อย คุณจะทำตัวได้อย่างสบายๆ และได้เปลี่ยนบรรยากาศห้องเรียนที่แสนน่าเบื่อให้กลายที่เรียนที่สนุกมากขึ้นได้ด้วย

5. เลือกค่าใช้จ่ายในการเรียนได้

                การเรียนแบบคอร์ส ถ้าจากผู้สอนที่มีชื่อเสียง ยิ่งมากเท่าไหร่ยิ่งแพงเท่านั้น บางครั้งก็รู้สึกว่าไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ หากเรียนกับผู้สอนที่รับสอนพิเศษตามบ้าน คุณก็สามารถเลือกได้ว่าคุณมีงบประมาณค่าเรียนกี่บาท จะเรียนกี่ชั่วโมง และจะเรียนอะไรดี ทำให้รู้สึกว่าได้ความรู้มากกว่าในจำนวนเงินที่น้อยกว่าเห็นๆ

6. อยู่ในการดูแลของผู้ปกครอง

                การเรียนพิเศษแบบห้องใหญ่ ผู้ปกครองของน้องๆ ไม่สามารถรู้ได้เลยว่า น้องๆ ได้เรียนอะไรไปบ้าง หรือมีความตั้งใจมากน้อยแค่ไหน แต่การรับสอนพิเศษตามบ้าน ผู้ปกครองสามารถสอดส่องดูแลบุตรหลานของตัวเองได้ ตัวผู้เรียนก็จะมีความตั้งใจในการเรียนมากขึ้นไปด้วยนั่นเอง

                ทั้งหมดที่กล่าวมานี้คงทำให้คุณๆ ได้เห็นถึงความแตกต่างของการรับสอนพิเศษตามบ้านและการเรียนกับสถาบันแบบคลาสรวมกันแล้ว จะเห็นได้ว่ามีข้อแตกต่างกันค่อนข้างเยอะ หากคุณต้องการความสะดวก ง่าย และการเรียนรู้ที่ได้ผล เห็นผลไวกว่า เราก็อยากแนะนำการรับสอนพิเศษตามบ้าน ให้ได้ลองเรียนดูกัน จะได้ทราบว่า ความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของการรับสอนพิเศษตามบ้านคืออะไร และเหมาะกับคุณมากน้อยแค่ไหน นั่นเอง

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z
 

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา