หน้าแรก » บทความ » สอนพิเศษตัวต่อตัว ดีจริงหรือแค่คำโฆษณา?

สอนพิเศษตัวต่อตัว ดีจริงหรือแค่คำโฆษณา?

แชร์หน้านี้ Line
                หากพูดถึงการสอนพิเศษ ภาพในหัวของใครหลายๆ คนคงเป็นการนั่งเรียนในคลาสแล้วมีอาจารย์พิเศษมาสอน แต่ปัจจุบันมีการสอนพิเศษที่ถูกปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับยุคสมัยอย่างสอนพิเศษตัวต่อตัวเกิดขึ้น และมีการทำการสอนกันอย่างแพร่หลาย เสียงตอบรับต่างๆ ก็ค่อนข้างดี แต่ก็มีอีกหลายๆ เสียงที่ตั้งคำถามมาว่า การสอนพิเศษตัวต่อตัวนั้นดีจริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงการโฆษณาชวนเชื่อแค่เพียงเท่านั้น เราจึงอยากยกเหตุผลที่ทำให้น้องๆ และผู้ปกครองที่ยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการสอนพิเศษตัวต่อตัวให้ได้เข้าใจมากขึ้น ว่าดีอย่างไร ดังนี้

1. สามารถเลือกติวเตอร์หรือครูผู้สอนได้จริง

                การเรียนพิเศษหรือการกวดวิชาแบบเรียนเป็นคลาสใหญ่ๆ นักเรียนไม่มีสิทธิ์ที่จะเลือกครูที่ตนเองชอบได้ แต่การสอนพิเศษตัวต่อตัวทำได้ น้องๆ สามารถเลือกติวเตอร์ที่ชอบตามที่ต้องการ ซึ่งการที่สามารถเลือกติวเตอร์ที่ตนเองชอบได้นั้น มีประโยชน์และข้อดีตรงที่ ในการเรียนการสอน น้องๆ จะไม่รู้สึกเกร็ง ติวเตอร์บางคนหน้าดุ บางคนเรียบร้อยเกินไป ก็ทำให้บรรยากาศในการเรียนไม่สนุก แต่การที่เราได้เรียนกับติวเตอร์ที่เราชอบนั้น เราจะมีความรู้สึกผ่อนคลาย กล้าซักถาม ทำให้สามารถเข้าใจในบทเรียนได้เป็นอย่างดี

2. เข้าใจในบทเรียนได้ดีกว่า

                จริงๆ แล้วการเรียนแบบคลาสรวม ติวเตอร์ก็จะสอนเทคนิคต่างๆ ให้กับตัวผู้เรียนอยู่แล้ว แต่บางครั้งการเรียนแบบรวม ทำให้ต้องสอนแบบกลางๆ ไม่สามารถเจาะจงได้ว่าเด็กบางคนอ่อน หรือเก่งด้านไหนแล้วบ้าง การซักถามในส่วนที่ไม่เข้าใจก็ทำได้ไม่เต็มที่เท่าที่ต้องการ แต่หากเป็นการสอนพิเศษตัวต่อตัวนั้น น้องๆ สามารถสอบถามเรื่องที่ตนเองไม่เข้าใจได้อย่างเต็มที่ หรือติวเตอร์เองก็จะสามารถประเมินได้เบื้องต้นว่า ตรงไหนน้องเข้าใจแล้วก็จะไม่ต้องสอนเยอะ เน้นตรงส่วนที่ไม่เข้าใจให้มากขึ้นดีกว่า อีกทั้งเรื่องของเทคนิคต่างๆ ก็สามารถแนะนำได้อย่างเต็มที่ ทำให้ตัวน้องๆ เองนำไปต่อยอดในการเรียนการสอบได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

3. สามารถเลือกเรียนวิชาที่ตนเองต้องการได้ ไม่จำกัด

                การสอนพิเศษตัวต่อตัวนั้น น้องๆ มีอิสระที่จะเลือกวิชาที่ตนเองต้องการได้ ต้องการเน้นวิชาไหนก็สามารถเรียนวิชานั้นเดี่ยวๆ ได้เลย อยากจะเน้นว่าจะเรียนเพื่อการสอบ จะเรียนเพื่อเสริมความรู้ ก็สามารถแจ้งความต้องการกับติวเตอร์ได้เลย ทำให้การเรียนเป็นไปตามจุดประสงค์ของเราอย่างเต็มร้อย ไม่ต้องเสียโอกาสแบบการเรียนแบบรวมกับคนอื่นๆ

4. เลือกเวลาเรียนได้ ทำให้เรียนได้อย่างต่อเนื่อง

                น้องๆ สามารถเลือกเวลาเรียนที่ตรงกับความต้องการได้มากที่สุด หากวันไหนมีเรียนชนกัน ก็สามารถเลื่อนเวลาเรียนได้ และหากวันไหนติดธุระด่วนก็สามารถแจ้งติวเตอร์ผู้สอนได้ โดยครั้งหน้าที่มาเรียนก็สามารถเรียนต่อจากครั้งก่อนหน้าได้เลย ซึ่งในการเรียนแบบคลาสเรียนรวมจะไม่สามารถทำแบบนี้ได้ ครั้งไหนที่พลาดการเรียนการสอน ก็เหมือนขาดเรียนไปเลย ทำให้เสียโอกาส

5. กำหนดค่าใช้จ่ายในการเรียนได้

                สอนพิเศษตัวต่อตัวมีข้อดีในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการเรียน น้องๆ ไม่ต้องรบกวนผู้ปกครองให้จ่ายค่าคอร์สเรียนที่แสนแพง และไปเรียนในสิ่งที่ไม่ตรงจุดที่ต้องการอีก น้องๆ สามารถกำหนดได้ว่า อยากเรียนทั้งหมดกี่ชั่วโมง และเรียนวิชาอะไรบ้าง และจะต้องจ่ายค่าสอนพิเศษตัวต่อตัวเท่าไหร่ การเรียนแบบนี้จึงเหมาะกับน้องๆ ที่มีทุนไม่เยอะอีกด้วย

6. ความสะดวกสบายที่คิดเป็นมูลค่าไม่ได้

                หลายๆ คนก็คงรู้กันดีว่า การฝ่ารถติดไปเรียนหรือทำงานนั้น น่าเบื่อขนาดไหน จะดีกว่าหรือไม่หากคุณนั่งอยู่ที่บ้านแล้วมีคนมาหาถึงที่ ใช่แล้ว การสอนพิเศษตัวต่อตัวดีตรงนี้ คุณสามารถเรียนที่บ้านได้เลย ไม่ต้องออกเดินทาง ไม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องเสียเวลา สิ่งเหล่านี้นอกจากจะประหยัดค่าใช้จ่าย ค่ารถ ค่ากิน แล้วยังประหยัดเวลาเป็นอย่างมากด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้แทนค่าเป็นตัวเงินไม่ได้ แต่คุณได้ประโยชน์ไปเต็มๆ

7. ลดปัญหาเรื่องการออกนอกลู่นอกทาง

                สำหรับผู้ปกครองที่ไม่ต้องการให้เด็กๆ อยู่ไกลหูไกลตา การสอนพิเศษตัวต่อตัวถือว่าเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์มาก คุณสามารถให้เด็กเรียนพิเศษที่บ้าน ไม่ต้องออกไปข้างนอก ไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดอันตราย หรือพากันออกไปเที่ยวเหลวไหลได้ ทำอะไรก็อยู่ในสายตาได้ตลอด ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุได้อย่างแท้จริง
 
             เหตุผลที่เรายกมานี้ เป็นเรื่องจริงของการสอนพิเศษตัวต่อตัว ว่าแตกต่างจากการเรียนพิเศษแบบเดิมๆ อย่างไร หากเลือกเรียนไปแล้วจะได้รับอะไร และมีประโยชน์ตรงไหนบ้าง หากท่านได้อ่านและลองพิจารณาตามก็จะเห็นได้ว่าการสอนพิเศษตัวต่อตัวนั้นมีข้อดีมากมายจริงๆ ไม่ใช่เป็นเรื่องของเทรนด์ของโฆษณาชวนเชื่อแต่อย่างไร หากน้องๆ หรือคุณผู้ปกครอง ที่อยากจะเห็นความเปลี่ยนแปลงในการเรียนพิเศษที่ดีว่าควรเป็นอย่างไร สอนพิเศษตัวต่อตัวนี่แหละที่จะช่วยให้ทุกอย่างดีและง่ายขึ้นเป็นอย่างมาก อยากเลือกติวเตอร์เอง กำหนดเวลาเรียนและสถานที่เอง อยากได้ความรู้ที่ตรงจุด ก็ต้องเลือกการเรียนการสอนที่ใช่ด้วยนะคะ

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา