หน้าแรก » บทความ » เรียนพิเศษที่บ้าน เหมาะกับใคร?

เรียนพิเศษที่บ้าน เหมาะกับใคร?

แชร์หน้านี้ Line
          การเรียนพิเศษที่บ้านเป็นรูปแบบของการเรียนพิเศษที่เป็นที่นิยมกันมากขึ้น ไม่เพียงแต่จะสะดวกและประหยัดเวลาสำหรับผู้เรียนเท่านั้น แต่ยังมีข้อดีอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียนการสอนที่ตรงตามความต้องการของผู้เรียน เป็นการเรียนเดี่ยวแบบตัวต่อตัวหรือเป็นกลุ่มเล็กๆ ที่ติวเตอร์สอนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าห้องใหญ่ๆ
 
          วันนี้เราจะมาย้ำให้ฟังกันชัด ๆ อีกครั้งค่ะ ว่าการเรียนพิเศษที่บ้านนั้น เหมาะกับใครบ้าง ไปดูกันค่ะ ไม่แน่ว่าเราอาจเป็นคนหนึ่งที่เหมาะกับการเรียนพิเศษในรูปแบบนี้ก็ได้
  • ต้องการความสะดวก การเรียนพิเศษที่บ้านนั้นสะดวกสำหรับผู้เรียนมากกว่าการเรียนพิเศษที่โรงเรียนหรือสถาบันกวดวิชาแน่นอน เพราะติวเตอร์จะเป็นผู้เดินทางมาสอนให้เราถึงบ้าน ดังนั้นบ้านที่พ่อแม่ไม่ว่าง ไม่มีเวลาไปรับส่งหรือรอลูกเรียนพิเศษแล้วล่ะก็ การเรียนพิเศษที่บ้านก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจค่ะ รวมไปถึงผู้ที่ไม่ต้องการเดินทางไกล อยากประหยัดเวลา ก็เลือกเรียนพิเศษที่บ้านได้เช่นกัน เเละยังเหมาะกับผู้เรียนที่ต้องการเลือกวันและเวลาเรียนเอง
  • ต้องการเรียนแบบใกล้ชิด ส่วนใหญ่การเรียนพิเศษตามโรงเรียนหรือสถาบันกวดวิชามักจะเรียนเป็นกลุ่ม ไม่ค่อยมีแบบตัวต่อตัวให้เลือกนัก ดังนั้นถ้าใครที่ต้องการเรียนเดี่ยว อยากให้ติวเตอร์เน้นสอนเราคนเดียว มีอะไรสงสัยจะได้ถาม อธิบายกันให้เข้าใจ ซึ่งบางครั้งทำไม่ได้ในการเรียนพิเศษห้องใหญ่ ก็สามารถเลือกเรียนพิเศษที่บ้านได้
  • ต้องการเรียนแบบเฉพาะเจาะจง ส่วนใหญ่คอร์สการเรียนการสอนในโรงเรียนหรือสถาบันกวดวิชามักจะมีความเป็นมาตรฐาน ซึ่งถึงแม้จะดีแต่อาจไม่เหมาะกับผู้เรียนบางคนที่ต้องการเรียนแบบเฉพาะเจาะจง เช่น ไม่เน้นเรียนเร็ว แต่เน้นเรียนให้เข้าใจในเชิงลึก หรือเน้นเรียนเร็วข้ามหัวข้อที่เข้าใจแล้วไปได้เลย เป็นต้น
  • ต้องการบรรยากาศการเรียนที่ผ่อนคลาย คนที่ไม่ชอบบรรยากาศห้องเรียนที่ดูเคร่งเครียด ทุกคนเอาแต่ก้มหน้าก้มตาเรียนแล้วก็จด เพราะเรียนแล้วไม่สนุกเลยแถมไม่เข้าหัวอีกต่างหาก แต่ชอบการเรียนที่มีบรรยากาศผ่อนคลาย ก็เลือกเรียนพิเศษที่บ้านได้ เพราะเป็นบ้านเราเองก็จะรู้สึกสบายๆ เรียนแล้วไม่เครียด
  • ต้องการเลือกติวเตอร์เอง การเรียนพิเศษที่บ้านมีข้อดีตรงที่สามารถเลือกติวเตอร์ได้เอง ดังนั้นจึงเหมาะกับผู้เรียนที่ต้องการหาติวเตอร์ที่มีสไตล์การสอนแบบที่ตัวเองชอบ และสามารถขอเปลี่ยนตัวติวเตอร์ได้หากสอนไม่ดี
  • ต้องการประหยัดค่าเรียน หากเปรียบเทียบค่าเรียนพิเศษที่บ้านกับค่าเรียนพิเศษในรูปแบบอื่น ๆ ก็ต้องบอกเลยว่าการเรียนพิเศษที่บ้านมีราคาไม่ได้แพงกว่า ทั้งที่เป็นการเรียนเดี่ยวและติวเตอร์มาสอนให้ที่บ้านด้วย
ใครที่เน้นความสะดวกทั้งเรื่องเวลาและสถานที่ ต้องการใกล้ชิดติวเตอร์ เรียนแบบเน้น ๆ มีอะไรสะกิดถามได้ตลอดเวลา ต้องเป็นการเรียนพิเศษที่บ้านเท่านั้นค่ะ

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

 

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา