หน้าแรก » บทความ » สอนพิเศษตามบ้าน เหมาะกับเด็กเล็กหรือไม่?

สอนพิเศษตามบ้าน เหมาะกับเด็กเล็กหรือไม่?

แชร์หน้านี้ Line
          เชื่อว่ามีหลายคนที่คิดว่าเด็กเล็กโดยเฉพาะวัยอนุบาลจำเป็นต้องเรียนพิเศษแล้วหรือ แล้วถ้าคิดจะเรียนพิเศษเลือกแบบสอนพิเศษตามบ้านเหมาะหรือไม่ เด็กเล็กเมื่อเข้าเรียนในโรงเรียนอนุบาลไม่ต้องมีการสอบเข้า แค่พาเด็กไปสมัครก็รอเข้าเรียนได้เลย แต่เมื่อถึงวัยประถม โรงเรียนประถมส่วนใหญ่จะต้องสอบแข่งขันเพื่อเข้าเรียน เหตุผลก็เนื่องจากจำนวนที่นั่งเรียนในชั้น ป.1 ของแต่ละโรงเรียนนั้นมีจำกัด ยิ่งถ้าเป็นโรงเรียนประถมดังที่มีชื่อเสียงแล้ว อัตราการแข่งขันในการสอบเข้าก็ยิ่งสูงขึ้นไปอีก และนี่เองที่เป็นคำตอบว่าเด็กเล็กจำเป็นต้องเรียนพิเศษหรือไม่

ส่วนเรื่องการสอนพิเศษตามบ้านว่าเหมาะกับเด็กเล็กหรือไม่นั้น เราลองไปพิจารณาเป็นข้อ ๆ ดังนี้ค่ะ
  • บรรยากาศการเรียน เด็กเล็กจะคุ้นเคยและชินกับบรรยากาศในบ้านตัวเองมากกว่าที่อื่น ๆ จึงรู้สึกผ่อนคลาย และทำให้เปิดรับการเรียนรู้ได้มากกว่า ดังนั้นการเรียนพิเศษเพื่อเตรียมตัวสอบเข้าป.1 ที่บ้าน จึงถือว่าเหมาะกับเด็กเล็กมากที่สุดแล้ว ถ้าคุณพ่อคุณแม่ต้องทำงาน ไม่มีเวลาสอนลูกเอง การเลือกใช้บริการของติวเตอร์สอนพิเศษตามบ้านก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี
  • ปลอดภัย บ้านเป็นสถานที่ปลอดภัยมากที่สุด ถ้าหลีกเลี่ยงการต้องเดินทางไปไหนโดยเลือกที่จะทำกิจกรรมที่บ้านได้ สำหรับเด็กเล็กแล้วก็ถือว่าดีที่สุดค่ะ
  • ปลอดเชื้อโรค นอกจากบ้านจะปลอดภัยที่สุดแล้ว ก็ยังเป็นสถานที่ที่สะอาดสำหรับเด็กที่สุดแล้วด้วย เพราะไม่มีคนพลุกพล่านเหมือนโรงเรียน หรือห้างสรรพสินค้า ที่เด็กเล็กจะติดเชื้อโรคและมีโอกาสเจ็บป่วยได้ง่ายด้วย ดังนั้นถ้าเลือกได้ ก็เลือกเรียนพิเศษหรือทำกิจกรรมที่บ้านก็จะลดโอกาสในการติดเชื้อโรคหรือเจ็บป่วยให้น้อยลงได้
  • ไม่เหนื่อย การต้องเดินทางออกนอกบ้านไปเรียน พอเรียนเสร็จก็ต้องเดินทางกลับทำให้เด็กเล็กเพลียและเหนื่อย เด็กบางคนกลับจากโรงเรียนยังไม่ทันถึงบ้านก็หลับในรถเสียแล้ว ดังนั้นถ้าจะต้องเรียนพิเศษเพื่อเตรียมตัวสอบเข้า ป.1 เพิ่มเติมจากที่ต้องไปโรงเรียนอนุบาลอยู่แล้ว ก็เลือกเรียนที่บ้าน เด็กจะไม่เหนื่อย หากง่วงเรียนเสร็จก็นอนหลับพักผ่อนได้ทันที
  • มีสมาธิ เด็กเล็กจะมีสมาธิจำกัด เขาจะฟังหรือสนใจอะไรอยู่เพียงไม่นานเท่านั้น ดังนั้นการเรียนเป็นกลุ่มใหญ่เกินไปอาจไม่ได้ประสิทธิผลเท่ากับการเรียนพิเศษที่บ้านแบบตัวต่อตัว เลือกเรียนเดี่ยวไปเลย ติวเตอร์ที่มาสอนให้ที่บ้านมีเวลาเต็มที่ในการสอนให้กับลูกของเรา
กลายเป็นว่าพอไล่ดูแล้ว การสอนพิเศษตามบ้านดูจะเหมาะกับเด็กเล็กไปแทบทุกอย่าง ดังนั้นหากคุณพ่อคุณแม่ท่านใดที่กำลังคิดอยากให้ลูกเรียนพิเศษเพื่อเตรียมตัวสอบเข้า ป.1 อยู่ ก็อย่าลืมคิดถึงการสอนพิเศษตามบ้านและเลือกใช้บริการดูด้วยแล้วกันค่ะ

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา