หน้าแรก » บทความ » เหตุผลที่ต้อง เรียนพิเศษ

เหตุผลที่ต้อง เรียนพิเศษ

แชร์หน้านี้ Line
          ชั่งใจอยู่นานว่าควรจะลงคอร์สเรียนพิเศษดีหรือไม่ คิดมาหลายวันแล้วก็ตัดสินใจไม่ได้สักที การเรียนพิเศษก็มีหลายแบบให้เลือกเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นการเรียนที่โรงเรียนกวดวิชา เรียนพิเศษตัวต่อตัว หรือเรียนพิเศษที่บ้าน สถาบันกวดวิชาหรือศูนย์ติวก็เยอะแยะลายตาไปไหม คิดไปคิวมาก็วนกลับมาที่คำถามเดิม เรียนพิเศษดีไหม ? และอะไรคือเหตุผลที่ต้องเรียนพิเศษ ? ไปหาคำตอบด้วยกันค่ะ

 

1. เสริมสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง

          หากน้องเป็นคนที่มีผลการเรียนระดับกลาง ๆ นั่งเรียนในห้องเรียนก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร ยิ่งได้เห็นเพื่อนคนเก่ง ๆ เค้ายกมือตอบคำถามครูกันได้อย่างฉะฉาน เห็นภาพแบบนั้นแล้วก็นึกอิจฉา แต่หากได้เทคคอร์สเรียนพิเศษสักคอร์ส ติวเตอร์จะมีวิธีการทำให้น้อง ๆ เกิดความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น และตัวน้อง ๆ เองก็จะเชื่อมั่นในความรู้ความสามารถตัวเองมากขึ้นแน่นอนค่ะ

2. รู้จักบริหารเวลา

          เรียนพิเศษเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์อย่างเเท้จริง และจะเป็นตัวช่วยที่จะทำให้น้อง ๆ ได้ฝึกสร้างตารางเวลาของตัวเอง บริหารเวลาเป็นตั้งแต่อายุยังน้อย ๆ นะคะ สามารถเริ่มต้นฝึกฝนได้โดยสร้างตามรางประจำวันของแต่ละสัปดาห์ให้ตัวเอง โดยอ้างอิงจากตารางเรียนที่โรงเรียนและงานอดิเรกที่ทำร่วมกับคุณพ่อคุณแม่เป็นหลัก ไม่นานก็จะติดเป็นนิสัย และกลายเป็นคนใช้เวลาเป็นในที่สุด
 

3. ได้แนวข้อสอบ

          แน่นอนว่าการเรียนพิเศษสิ่งที่จะได้แถมมากับความรู้ที่แน่นปึ้กมากขึ้นก็คือแนวข้อสอบ ถ้าเป็นเรียนพิเศษตัวต่อตัวแล้วจะดีมาก ๆ ค่ะ เพราะน้องสามารถบอกติวเตอร์ได้ว่าลักษณะการสอนของคุณครูที่โรงเรียนเป็นยังไง ครูเน้นสอนตรงไหนบ้าง ติวเตอร์เค้าก็จะรู้แนวทางและเก็งข้อสอบให้น้อง ๆ ได้นั่นเองค่ะ

 

4. ติวเตอร์จากที่เรียนพิเศษมักมีเทคนิคในการทำโจทย์

          โจทย์บางโจทย์ครูสอนแสดงวิธีทำให้ห้องเรียนยาวเป็นหน้ากระดาษ ใช้เวลาทำบางทียี่สิบนาทีก็จมอยู่อย่างนั้น แบบนี้แล้วจะเอาไปใช้ตอบคำถามที่มีช้อยส์ให้เลือกเยอะ ๆ ในข้อสอบได้ยังไงล่ะ แต่ติวเตอร์บางคนจะมีเทคนิคลัด รวมถึงการเก็งคำตอบ การตัดช้อยส์ต่าง ๆ ให้น้อง ๆ ได้เลือกใช้กันมันส์หยดไปเลย

 

5. ได้หลักการและเทคนิคการนำไปทำข้อสอบ

          อย่างเช่นวิชาภาษาอังกฤษ รูปแบบแกรมมาอะไรต่อมิอะไรเยอะแยะเหลือเกิน ครูที่โรงเรียนก็สั่งให้จำอย่างเดียว โธ่ คุณครูขา ถ้าจำได้หมดนี้หนูก็จำไปแล้วล่ะค่ะ แต่ติวเตอร์จะเน้นให้น้องจำได้อย่างมีเทคนิค ตลอดจนสอนทำข้อสอบแบบเร็ว ๆ แต่คำตอบแม่นยำ ให้ผู้เรียนสามารถเอาไปใช้ได้จริง ๆ ค่ะ
 
          เห็นเหตุผลและข้อดีของการเรียนพิเศษที่ตั้งหลายข้อแล้ว แต่ก็ยังตัดสินใจไม่ได้อยู่ดีว่าจะเรียนที่ไหน ขอแนะนำเป็นการเรียนพิเศษตัวต่อตัว จ้างให้ติวเตอร์มาสอนพิเศษที่บ้านก็เป็นทางเลือกที่ดีนะคะ อาจจะลองมองเป็นที่ “จุฬาติวเตอร์” เพราะราคาไม่แพง และมีผู้เรียนที่ประสบความสำเร็จจากที่นี่มากมายเลยค่ะ ว่าแล้วก็ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมกันได้เลยนะคะ

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา