หน้าแรก » บทความ » 5 เทคนิคดีๆ ติวตัวต่อตัว ให้เก่งสุดๆ

5 เทคนิคดีๆ ติวตัวต่อตัว ให้เก่งสุดๆ

แชร์หน้านี้ Line
          ติวตัวต่อตัว  ถือเป็นทางเลือกของเด็กในปัจจุบันที่หวังผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้สูงขึ้น ซึ่งในปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง แต่การที่จะทำให้ผลการเรียนดี ไม่ใช่เพียงการเรียนตัวต่อตัวเท่านั้น แต่ต้องมีการเตรียมตัวเป็นอย่างดีด้วย ดังนั้น จึงขอนำทริคเด็ดมาฝากน้องๆ ในการเรียนพิเศษตัวต่อตัวกับคุณครู เพื่อช่วยให้น้องๆ สามารถเรียนได้เก่งขึ้น ซึ่งสามารถนำไปปฏิบัติได้ด้วยตนเอง อย่างง่ายๆ ไปดูกันค่ะ

 

จัดเตรียมเนื้อหาล่วงหน้า

          ในวิชาที่อ่อน ควรอ่านล่วงหน้าและจัดเตรียมเนื้อหาที่ต้องการให้คุณครูติวให้นะคะ  เพราะว่าการติวตัวต่อตัวนี้ หากน้องๆ ไม่ได้มีการจัดเตรียมเนื้อหาไว้ จะเป็นการสูญเปล่าเนื่องจากเนื้อหาค่อนข้างเยอะ เราควรจะเน้นเฉพาะในส่วนที่เราไม่เข้าใจ หรือไม่รู้เรื่อง เพื่อช่วยให้คุณครูช่วยเน้นให้ จะได้ไม่ต้องเสียเวลา สอนสะเปะสะปะ หากเป็นแบบนั้นเราจะไม่ได้อะไรเลย หรืออาจจะได้ แต่น้อย และอาจจะมีเนื้อหาบางส่วนที่เราไม่ต้องการปนมาด้วย ซึ่งรับรองว่า น้องๆ คงจะไม่ต้องการให้เป็นแบบนั้นแน่ แต่ถ้าเรามีการจัดเตรียมเนื้อหาที่ดี ก่อนเรียน เราจะสามารถขอให้คุณครูเพิ่มในส่วนของทริค หรือเคล็ดลับให้กับเราเพื่อช่วยให้เราจำเนื้อหาได้ง่าย และสามารถทำข้อสอบได้คะแนนดีขึ้น ได้อีกด้วย

 

เตรียมคำถามที่ต้องการ

          นอกจากเนื้อหาที่ต้องการจะเรียนแล้ว  เรายังต้องจัดเตรียมคำถามที่ค้างคาใจ หรือคำถามหรือแนวข้อสอบ ที่เราต้องการสอบถามคุณครู นำเอามาถามหลังจากสิ้นสุดบทเรียน เพราะบางคำถามหรือแนวข้อสอบ อาจจะเป็นข้อสอบที่เราอาจจะต้องไปสอบในอนาคตก็ได้  ไม่เพียงเท่านั้น เราอาจจะสอบถามคุณครูในการทำโจทย์ ข้อที่เราทำไม่ได้ ในบางวิชา เช่น คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์  เคมี  หรือแม้กระทั่งภาษาต่างประเทศ เพราะว่าบางครั้งคุณครูจะมีแนวทางลัดให้สามารถคิด ตอบโจทย์ได้เร็ว และมีเคล็ดลับในการตีโจทย์ ในแบบที่เราเองไม่สามารถหาได้ในชั้นเรียนก็ได้ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้เราสามารถทำโจทย์ได้เร็วขึ้น และทำข้อสอบได้ง่ายขึ้น และการสอบจะช่วยให้เราสามารถบริหารจัดการทำข้อสอบได้ทันตามเวลาที่กำหนด หรือเร็วกว่าเพื่อนๆ ที่ไม่มีทริค หรือเคล็ดลับ อย่างแน่นอน

 

พูดคุยปัญหาของตัวนักเรียนแจ้งกับคุณครูให้ทราบ

          เพราะปัญหาในการเรียน ปัญหาสุขภาพ หรือปัญหาต่างๆ จะเป็นอุปสรรคต่อการเรียนของเด็กๆ ดังนั้น ควรจะพูดคุยปัญหาและปรึกษาคุณครูที่สอนพิเศษตัวต่อตัวให้เรียบร้อยนะคะ  เพื่อให้การเรียนสามารถเรียนได้อย่างต่อเนื่องและไม่มีอุปสรรค และคุณครุยังสามารถปรับวิธีการสอน หรือแผนการสอนให้เหมาะสม กับตัวเด็กได้อย่างถูกต้อง เพราะหากเด็ก หรือผู้ปกครองไม่เล่าให้คุณครูฟังคุณครูก็จะสอนในแนวทางเดียวกันกับเด็กคนอื่นๆ  ซึ่งการสอนพิเศษตัวต่อตัวนี้จะเป็นการสอนแบบรายบุคคล อย่างแท้จริง ซึ่งคุณครูที่เราจ้างมา เค้าก็ต้องช่วยเด็กได้ในส่วนนี้ ซึ่งหากได้รับการปรับแก้ที่ถูกจุด น้องๆจะสบายใจในการเรียน และสามารถพัฒนาการเรียนได้อย่างถูกทาง

 

วางแผนการเรียนร่วมกับคุณครู

          การเรียนพิเศษตัวต่อตัวนี้ หากน้องๆ ได้มีการวางแผนการเรียนร่วมกับคุณครู จะช่วยให้น้องๆ ลดความกังวลว่าจะขาดเนื้อหาตรงส่วนไหน ที่ไม่ได้สอน หรือข้ามเนื้อหาในส่วนที่ไม่เข้าใจไป และยังช่วยให้การจัดเตรียมบทเรียน หรือเนื้อหาก่อนติวด้วยตนเองของน้องๆ ทำได้ง่าย ซึ่งการวางแผนการเรียนนี้ ก็เพื่อช่วยคุณครูเองด้วย  คุณครูจะได้จัดเตรียมเนื้อหา หรือส่วนที่เป็นเทคนิคให้กับน้องๆ ได้เพิ่มเติมในกรณีที่น้องๆสามารถเรียนรู้เนื้อหาได้เร็ว หรือทำแบบฝึกหัดได้ตามเกณฑ์ที่คุณครูสอนพิเศษ ตัวต่อตัวกำหนด ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดี เพราะการเรียนปกติ คุณครูเป็นฝ่ายวางแผน และเตรียมแผน แต่เพียงฝ่ายเดียว

 

เน้นเรียนตัวต่อตัวเฉพาะบางวิชาเท่านั้น

          อย่างที่เราทราบกันว่า ราคาเรียนพิเศษแบบตัวต่อตัวนั้น จะมีราคาที่ค่อนข้างสูง ดังนั้น น้องๆ ควรเน้นเรียนพิเศษ เฉพาะบางวิชาที่ต้องการเน้น หรือต้องการทำคะแนนให้ดี หรือมีความสำคัญ มากกว่าวิชาอื่น เพื่อจะได้เตรียมการเรียนให้ตรงจุด  เพื่อเสริมในจุดที่เราอ่อน และเพิ่มในส่วนที่เราเชี่ยวชาญหรือเก่งให้มากขึ้น เพียงเท่านี้เราไม่จำเป็นต้องจ่ายแพงหรือสูญเสียเวลาสำหรับทำอย่างอื่นที่สำคัญเท่ากัน หรือมากกว่า ไปกับเวลาที่เราต้องเรียนพิเศษตัวต่อตัว ซึ่งจะช่วยให้น้องๆ ได้มีเวลาว่างผ่อนคลาย ที่อาจจะช่วยให้น้องๆ สามารถมีสมอง และเวลา เพื่อไปพัฒนาในส่วนอื่นได้อีกด้วย

 

          สำหรับทริคที่นำมาแนะนำ คุณพ่อคุณแม่ หรือน้องๆ ลองนำไปปฏิบัติดูนะคะ แล้วจะพบว่าการเรียนตัวต่อตัวของน้องๆ ลื่นไหลมากกว่าที่เป็นอยู่  หรือมากกว่าที่เคยทำมา  อย่างแน่นอนค่ะ  และรับรองว่า หากน้องๆ ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดนะคะ ในทุกๆ วิชาที่ไม่ได้เรียนพิเศษตัวต่อตัวก็จะดีขึ้นตามไปด้วย ซึ่งนั่นจะช่วยทำให้ผลการเรียนโดยรวมได้มีแนวทางการพัฒนาไปในทิศทางเดียวกัน ไม่เพียงแต่วิชาที่เรียนพิเศษเท่านั้น เพราะเราสามารถนำทริคข้างต้นไปใช้กับการเรียนในห้องเรียนได้ด้วย ซึ่งรับรองว่าหากทำทุกวัน จะไม่ต้องใช้เวลานานเลยในการเตรียมตัว ลองดูนะคะน้องๆ แล้วใครได้รับผลลัพธ์กันได้ดีก็สามารถแนะนำเพื่อนๆได้ด้วยนะคะ

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา