หน้าแรก » บทความ » เรียนพิเศษตามบ้าน

เรียนพิเศษตามบ้าน

แชร์หน้านี้ Line

เรียนพิเศษตามบ้าน

          เรียนพิเศษตามบ้านที่ว่านี้แตกต่างจากการเรียนพิเศษตัวต่อตัวที่ให้ติวเตอร์เข้ามาสอนที่บ้านของเรานะคะ เพราะมันคือการที่เราต้องเดินทางเพื่อไปเรียนที่บ้านของติวเตอร์ค่ะ บางคนก็เป็นพี่ ๆ นักศึกษาชั้นปีสูงที่ต้องการหารายได้พิเศษ เค้าก็เลยมาเปิดบ้าน เปิดหอพักเป็นห้องติวให้น้อง ๆ เข้ามาเรียนกัน หรือบางท่านก็เป็นคุณครูที่เปิดบ้านตัวเองให้เด็ก ๆ ได้เข้ามาเรียนพิเศษเพิ่มเติมจากเนื้อหาในห้องเรียน
 
          ในกรณีที่ติวเตอร์เป็นรุ่นพี่นักศึกษาปีสูง ที่เก่ง ๆ ข้อดีคือพี่เค้าจะให้ความเป็นกันเองกับน้อง ๆ สามารถให้แนวข้อสอบได้บ้างในบางวิชาที่พี่เค้าเพิ่งสอบผ่านมาได้ไม่นานนัก หรือถ้าพี่ติวเป็นพี่ที่จบมาจากโรงเรียนเดียวกับน้อง ๆ จะยิ่งดีตรงที่พี่จะรู้แนวข้อสอบของคุณครูประจำวิชานั้น ๆ ค่ะ แต่อย่างไรก็ตามพี่ติวเหล่านี้บางทีก็ไม่อาจสร้างความมั่นใจให้น้อง ๆ ได้ว่าจะสอนดีจริงหรือเปล่า จ่ายเงินไปจะคุ้มค่ามั้นก็ไม่รู้ ขึ้นอยู่กับดวงและการบอกต่อแบบปากต่อปากล้วน ๆ เลยค่ะ
 
          หรือในกรณีที่เป็นคุณครูเปิดบ้านสอน ข้อดีคือยังไงท่านก็เป็นครูค่ะ ย่อมมีวิธีการสอนที่จะทำให้น้อง ๆ เข้าใจได้อยู่แล้ว แต่จะให้เข้าใจยากหรือง่ายก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคและวิธีการสอนของคุณครูแต่ละท่านอีกทีค่ะ และข้อจำกัดที่จะเบรคน้อง ๆ ดังเอี๊ยดนั่นก็คิ ถ้าบังเอิญว่าคุณครูสอนพิเศษเป็นคนเดียวกับคนที่สนให้ห้องเรียน สิ่งหนึ่งที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนคือความซ้ำซากน่าเบื่อค่ะ เพราะจะรู้สึกเหมือนเดิม ๆ ไม่มีทริคอะไรแปลกให้เท่าไหร่
 
          ส่วนราคาจะขึ้นอยู่กับติวเตอร์แต่ละคนที่สร้างเรทกันขึ้นมาเองตามความเหมาะสม ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ชั่วโมงละ 200-300 บาทค่ะ

เรียนพิเศษตัวต่อตัว

          เรียนพิเศษตัวต่อตัวคือ การที่เราจะมีติวเตอร์ส่วนตัวนั่นเองค่ะ ในกรณีเรียนพิเศษตัวต่อตัวนี้ขอพูดถึงการที่เราจ้างติวเตอร์ให้มาสอนที่บ้านของเราเอง หรือสถานที่ตามสะดวกที่เราจะนัด โดยเอาตัวผู้เรียนเป็นหลักค่ะ ซึ่งการเรียนพิเศษตัวต่อตัวแบบนี้แนะนำให้น้อง ๆ หาติวเตอร์จากศูนย์รวมติวเตอร์นะคะ ถ้าเป็นที่มีชื่อเสียงหน่อยก็อย่างเช่น “จุฬาติวเตอร์” เพราะติวเตอร์ที่น้อง ๆ ได้มาจะเปี่ยมคุณภาพ ไว้วางใจให้มาสอนที่บ้านได้นั่งเองค่ะ
 
          ราคาเรียนพิเศษตัวต่อตัวโดยวิธีการหาติวเตอร์จากศูนย์รวมติวเตอร์ดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น ส่วนมากจะเริ่มต้นที่ 250-300 บาทต่อชั่วโมง แล้วแต่ศูนย์ติวหรือแพคเก็จโปรโมชั่นต่าง ๆ แต่เท่าที่ได้สืบทราบมา จุฬาติวเตอร์เป็นที่เดียวที่เคลมตัวเองว่ามีค่าเรียนถูกที่สุด โดยคิดราคาเริ่มต้นสำหรับสอนพิเศษตัวต่อตัวเพียงชั่วโมงละ 180 บาท
 
          การเรียนพิเศษตัวต่อตัวโดยให้ติวเตอร์มาสอนที่บ้านแบบนี้ สิ่งที่ดีที่สุดนอกจากความรู้ที่ติวเตอร์สามารถป้อนเราได้อย่างเต็มที่นั่นคือเราไม่ต้องออกจาบ้านไปไหนค่ะ ไม่ต้องตื่นเช้าผจญรถติดเป็นชั่วโมง ๆ กว่าจะถึงที่เรียน เมื่อสุขภาพจิตดีอะไร ๆ ก็ดีนะคะ อีกสิ่งหนึ่งคือเรียนแล้วจะไม่จบแค่ในห้องเรียน (ที่มีเพียงน้องกับพี่ติว) เพราะถ้าหากน้อง ๆ ยังอยากที่จะอ่านทบทวนบทเรียนอยู่ แล้วเกิดสะดุดตรงไหน ไม่เข้าใจอะไร ก็สามารถติดต่อปรึกษาติวเตอร์ได้ทันทีค่ะ
 
          แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีข้อจำกัดนะคะ นั่นคือความตั้งใจและความสม่ำเสมอในการนัดเรียนกับติวเตอร์ ถ้าน้อง ๆ ขยันเรียน ตั้งใจและจดจ่ออยู่กับข้อมูลที่ติวเตอร์ตั้งใจป้อนให้น้องๆ ณ เวลานั้นเพียงคนเดียวแล้ว รับรองว่าจะไม่เสียดายเงินค่าจ้างที่จ่ายไปแม้สักนิดเดียวค่ะ

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา