หน้าแรก » บทความ » ไม่เก่งอังกฤษ เรียนอินเตอร์ได้ไหม??

ไม่เก่งอังกฤษ เรียนอินเตอร์ได้ไหม??

แชร์หน้านี้ Line

เรียนนานาชาติ(International) ภาษาอังกฤษไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

          มีนักเรียนไม่น้อยที่อยากจะเรียนโรงเรียนนานาชาติ หรือกระทั่งใครที่อยากจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยในหลักสูตรภาษาอังกฤษ หรือมหาวิทยาลัยนานาชาติ ต่าง ๆ จุดประสงค์เพื่ออยากจะเก่งภาษาอังกฤษ อยากมีเพื่อนต่างชาติ หรือแม้แต่อยากจะได้โปรไฟล์ดี ๆ สำหรับเอาไว้สมัครงาน ทำงานกับชาวต่างชาติหรืออะไรก็ตามแต่ แต่สิ่งที่หลายคนกังวลคือกลัวไม่ได้ภาษา กลัวเรียนไม่ไหว จริง ๆ แล้วการเรียนเป็นภาษาอังกฤษไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเลย
 

เรียนพิเศษภาษาอังกฤษ

ใครที่ตัดสินใจแล้วว่าจะเรียนนานาชาติ หรือหลักสูตร Bilingual ก็ต้องเตรียมตัวสักหน่อยโดยการเข้าคอร์สเรียนพิเศษ อาจจะเลือกเรียนแบบตัวต่อตัวก็ได้ เรียนทั้งฟัง พูด อ่าน และเขียน ให้ตัวเองมั่นใจว่าจะไปไฟต์กับคนอื่นเค้าได้ แต่อย่างไรก็ตาม โรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยเหล่านี้จะมีการเปิดคอร์ส Intensive English ก่อนเปิดภาคเรียนให้น้อง ๆ อยู่แล้วค่ะ

 

แปลชีทก่อนเข้าเรียน

          ก่อนชั่วโมงเรียนถัดไปอาจารย์จะอัปโหลดสไลด์ไว้ตามระบบออนไลน์ของสถาบัน หรือใครที่เรียนในหนังสือ ก็จะมี Course syllabus ที่ได้รับตั้งแต่คาบแรกตอนต้นเทอม ให้น้องดูจากตารางนั้นว่าชั่วโมงถัดไปต้องเรียนเรื่องอะไร แล้วจัดการแปลศัพท์ที่ไม่รู้จากอังกฤษให้เป็นไทย พอไปเข้าคลาส เวลาที่อาจารย์เอ่ยถึงคำนั้น ๆ ก็จะได้เข้าใจ พอเจอคำนั้นบ่อย ๆ ก็จะจำได้ขึ้นใจเอง

 

ขยันกว่าคนอื่น

          คนที่เรียนเป็นภาษาไทยจะได้เปรียบตรงที่สามารถเข้าใจได้ชัดตั้งแต่ครั้งแรกที่อาจารย์สอนได้เลย แต่พวกนานาชาติอย่างเราที่ต้องทั้งอ่านและฟังเป็นภาษาอังกฤษก็ต้องขยันเข้าไว้ ก่อนสอบคนอื่นอาจจะอ่านแค่รอบเดียวก็เอาไปสอบได้ แต่เราต้องแปลศัพท์ ทำความเข้าใจตีความประโยควลีต่าง ๆ ทฤษฏีที่ว่ายากแล้วยังต้องจำเป็นภาษาอังกฤษอีก เพราะงั้นต้องขยันพัฒนาตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นทั้งการฟังพูดอ่านและเขียน

 

ถามอาจารย์หลังคลาส

         แน่นอนว่าใครที่ไม่ได้เก่งภาษามาก ๆ อุปสรรคที่สำคัญของการเรียนนานาชาติคือจะฟังภาษาอังกฤษไม่เข้าใจได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ดังนั้นในระหว่าที่เรียนถ้ามีจุดไหนที่ตามไม่ทันให้ยกมือขึ้นถาม แต่ไม่ว่ายังไงอาจารย์ก็จะอธิบายซ้ำอีกรอบเป็นภาษาอังกฤษอยู่ดี วิธีแก้คือ หลังคลาสให้เดินไปหาอาจารย์แล้วให้อธิบายใหม่ขอเป็นภาษาไทย จะช่วยชีวิตเราได้มาก ๆ เลยค่ะ
 

ท่องศัพท์

          หนึ่งปัญหาสำคัญของนักเรียนนานาชาติคือเรื่องของคำศัพท์ เมื่อขึ้นบทเรียนใหม่ก็จะเจอศัพท์ใหม่ ๆ ให้พยายามจำศัพท์ใหม่เหล่านั้นเอาไว้ เพราะแน่นอนว่าจะต้องไปเจออีกทีในข้อสอบหรือควิซท้ายบท ทางที่ดีควรอ่านก่อนเข้าเรียน เพื่อทำความเข้าใจเนื้อหาส่วนหนึ่ง และคัดคำศัพท์ออกมาท่องจำ นอกจากนี้ยังต้องมีความสนใจภาษาด้วย เจอป้ายประกาศต่าง ๆ ติดในมหา’ลัย ก็ให้อ่าน ให้สนใจเข้าไว้แล้วจะเก่งขึ้น

 

          สำหรับใครที่อยากเรียนนานาชาติ หรือหลักสูตรสองภาษา เรียนพิเศษภาษาอังกฤษไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แค่ขยันและใส่ใจการเรียนหน่อยก็เรียนจบแบบเกรดสวย ๆ ได้แล้ว แถมจบออกมาถ้าจะบอกว่าไม่ได้อะไรติดตัวเลยก็คงไม่ใช่ เพราะเราต้องอยู่กับภาษาอังกฤษทั้งวัน หรืออาจจะทั้งคืนเพราะมีรูมเมตมีเพื่อนเป็นต่างชาติ อยู่กันแบบนี้ตั้งสามสี่ปี จะไม่ได้ก็ออกจะเกินไปหน่อยแล้ว

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา