หน้าแรก » บทความ » รับสอนพิเศษตามบ้าน

รับสอนพิเศษตามบ้าน

แชร์หน้านี้ Line

รับสอนพิเศษตามบ้าน คืออะไร

                รับสอนพิเศษตามบ้าน ไม่เป็นที่รู้จักมากนักในเมื่อก่อน เพราะผู้เรียนส่วนมาก มักจะไปเรียนพิเศษตามสถาบันกวดวิชามากกว่า ถ้ามีการรับสอนพิเศษตามบ้านก็ในลักษณะที่ผู้เรียนรู้จักกับผู้สอน หรือการบอกกล่าวแบบปากต่อปากเท่านั้น อัตราการว่าจ้างคนที่ไปรับสอนพิเศษตามบ้านจะมีราคาแพงด้วย แต่ปัจจุบันด้วยวิวัฒนาการทางด้านอินเตอร์เน็ตทำให้ศาสตร์หรืออาชีพด้านต่างๆ  ทำให้ความต้องการของผู้เรียนที่ต้องการการเรียนพิเศษที่บ้าน ตนเองมีมากยิ่งขึ้น

                รับสอนพิเศษตามบ้านมีหลายวัตถุประสงค์ วัตถุประสงค์แรกอาจเป็นการติวเพื่อปรับพื้นฐานให้เรียนรู้วิชาจากคอร์สที่เรียนปกติในโรงเรียนมากยิ่งขึ้น หรือวัตถุประสงค์ที่สองคือเรียนเพื่อนำความรู้ที่ได้มาสอบแข่งขัน เข้าเรียนในระดับมัธยม ม.1 ม.4 หรือระดับมหาวิทยาลัย (ปริญญาตรี) ต่อไป และวัตถุประสงค์ที่สามคือผู้เรียนอาจต้องการเรียนพิเศษด้านภาษาต่างประเทศ เช่น เรียนพิเศษภาษาอังกฤษ, ภาษาญี่ปุ่น , ภาษาจีน, ภาษาสเปน ฯลฯ เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปศึกษาต่อยังประเทศนั้นๆ ก็ได้

                ผู้ที่จะมารับสอนพิเศษตามบ้าน ควรเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ความเชี่ยวชาญวิชาที่สอนจริงๆ ซึ่งส่วนมาแล้วผู้ที่มารับสอนพิเศษตามบ้าน ส่วนมากจะเป็นนักเรียนหรือนักศึกษาที่ต้องการหารายได้พิเศษจะรับทำหน้าที่ไปสอนพิเศษตามบ้านและได้รับเงินเป็นรายวัน การเรียนการสอนจะต้องสอนให้จบคอร์สหรือว่าสอนให้จบเนื้อหาตามหลักสูตรวิชา ผู้ที่มารับสอนพิเศษที่ดีควรมีจิตวิทยาในการสอนที่ดี พูดคุยสนุก เป็นกันเอง หากว่าผู้ที่มารับสอนพิเศษตามบ้านมีดีกรี หรือสอบติดสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงด้วยแล้ว จะทำให้ผู้เรียนมั่นใจได้ว่า ความรู้ที่ได้จากการเรียนจะเป็นความรู้ที่ถูกต้อง และเชื่อถือได้

               นักเรียนที่ต้องการเรียนพิเศษ จากผู้รับสอนพิเศษตามบ้าน สามารถนัดวันและเวลาเรียนกับผู้สอนได้ หากว่ารวมกับเพื่อน 2-3 คนก็สามารถรวมกันแล้วเปิดขึ้นมาเป็น 1 คอร์สเรียนได้ โดยปกติแล้วอัตราค่าสอนพิเศษตามบ้านจะคิดค่าเรียนชั่วโมงละ 200 บาท - 250 บาท (ในอัตราขั้นต่ำ) หรืออาจจะมากกว่านั้นตามแต่ตกลงกัน สำหรับคอร์สรับสอนพิเศษตามบ้านในวิชาภาษาต่างประเทศ จะมีอัตราการว่าจ้างที่สูงกว่าวิชาปกติพื้นฐานโดยทั่วไป เพราะว่าบางภาษานั้นหาครูที่ต้องการสอนพิเศษวิชานั้นยากจริงๆ (การสอนภาษาต่างประเทศ ผู้สอนควรรู้เรื่องไวยากรณ์ หลักการใช้ภาษา การออกเสียง, สำเนียงที่ถูกต้อง)

              เรียนพิเศษตัวต่อตัว สำหรับนักเรียน ปกติแล้วจะมีลักษณะการเรียนอยู่สองแบบคือเรียนตามสถาบันกวดวิชา หรือหากว่าผู้เรียนต้องการจะเรียนพิเศษอยู่ที่บ้านของตนเองก็ย่อมได้ ดังนั้นจึงมีธุรกิจการรับสอนพิเศษตัวต่อตัวขึ้นมาด้วย ซึ่งการรับสอนพิเศษตามบ้านผู้สอนจะต้องมีความรู้ความเข้าใจในวิชาที่จะสอนอย่างถ่องแท้ มิใช่ใครจะมาสอนก็ได้ ซึ่งผู้สอนอาจเป็นรุ่นพี่ที่สำเร็จการศึกษา หรือกำลังศึกษาในระดับชั้นมหาวิทยาลัย (แต่ต้องอยู่ในระดับชั้นที่สูงกว่าระดับชั้นของผู้เรียน) ซึ่งการศึกษาในประเทศไทยโดยปัจจุบัน มีการคิดคะแนนรวมจากระดับชั้นก่อนหน้า เช่นหากต้องการสอบเข้าเรียนต่อในระดับ ม.4 ผู้เรียนจะทำคะแนนหรือเกรดในระดับชั้น ม.1-ม.3 ทั้งหมด 6 ภาคเรียนให้ดี เพราะเกณฑ์การคัดเลือกจะนำคะแนนที่ได้จากการเรียนในโรงเรียน (ในภาคปกติมารวม) มาเป็นเกณฑ์ด้วย (5-10 % ของคะแนนสอบทั้งหมด)

                ความสำเร็จของผู้รับสอนพิเศษตามบ้าน คือการที่ผู้เรียนสามารถสอบบรรจุ เข้าเรียนในโรงเรียนดังๆ โรงเรียนที่มีชื่อเสียงตามที่ได้ตั้งใจ, หรือการที่ผู้เรียนสามารถสอบได้เกรดที่สูงขึ้น ความสำเร็จวัดกันที่ผลการสอบ (สอบแข่งขัน, สอบในการเรียนปกติ) หรือจะกล่าวได้ว่าความสำเร็จกันที่ตัวเลข เกรด คะแนนที่ผู้เรียนได้รับนั่นเอง แต่สิ่งสำคัญอื่นใดผู้เรียนควรตั้งใจศึกษาวิชาความรู้ หรือทักษะเทคนิคจากผู้รับสอนพิเศษตามบ้านให้เต็มที่ เพื่อนำไปใช้ในห้องสอบได้อย่างเกิดประสิทธิผลที่สุด

                รับสอนพิเศษตามบ้าน มีประโยชน์ต่อผู้เรียน โดยที่ผู้เรียนจะมีความรู้ต่อวิชาที่เรียนได้อย่างเต็มที่ เพราะว่าผู้เรียนสามารถซักถาม หากว่าไม่เข้าใจในบทเรียน หรือผู้เรียนสามารถนำการบ้านที่ได้รับจากการเรียนในโรงเรียนภาคปกติ มาสอบถาม และประการสำคัญเลยคือความปลอดภัยของเยาวชนที่ออกไปเรียนพิเศษตามสถาบันกวดวิชา อาจต้องกลับบ้านค่ำ ทำให้ผู้ปกครองเป็นห่วงความปลอดภัยและสวัสดิภาพของลูกหลานตนเอง 

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา