หน้าแรก » บทความ » ติวตัวต่อตัว จำเป็นไหม?

ติวตัวต่อตัว จำเป็นไหม?

แชร์หน้านี้ Line

ทำไมต้องติวตัวต่อตัว

          ติวตัวต่อตัว ? ...นั่นน่ะสิคะ ติวตัวต่อตัวดีกว่าการลงเรียนเป็นคอร์สตามโรงเรียนกวดวิชา หรือเรียนพิเศษแบบเข้าคลาสยังไง แล้วประสิทธิภาพของการติวตัวต่อตัวมีมากน้อยแค่ไหน วันนี้พี่ๆ ทีมติวเตอร์จุฬามีคำตอบมาฝากไว้ให้เป็นตัวช่วยสำหรับการตัดสินใจ ที่จะเรียนพิเศษแบบตัวต่อตัวกันด้วย

เพื่อหาตัวช่วย

          การที่น้องๆ ตัดสินใจเรียนพิเศษแล้วแปลว่า ถ้าไม่เกิดปัญหาด้านการเรียน เวลา สอบเรียนต่อ หรือก็อาจจะกำลังหาทางพัฒนาผลการเรียนของตัวเองอยู่ใช่มั้ยละคะ โดยเฉพาะวิชาที่อ่านยากๆ ไม่ถนัดเอาซะเลย การติวตัวต่อตัวจะเป็นหนึ่งตัวช่วยให้น้องได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

 

เรียนแล้วหวังผลได้

          เห็นเพื่อนคนนั้นคนนี้เรียนพิเศษกันโครมๆ ส่วนตัวเราเสาร์อาทิตย์ก็นอนจกขนมดูซีรีส์มันก็ยังไงๆ อยู่นา เพราะงั้นน้องบางคนก็เลยเลือกที่จะไปเรียนตามเพื่อน เห็นคนอื่นเรียนก็อยากเรียนบ้าง แต่ถ้าจะเรียนพิเศษแบบหวังผลได้ ไม่ได้เรียนตามเทรนด์ไปงั้นๆ การเลือกเรียนแบบติวตัวต่อตัวจะมีประสิทธิภาพสูงกว่าถ้าน้องตั้งใจค่ะ

 

มีข้อดีมากมาย

          หนึ่งในข้อดีของการติวตัวต่อตัวคือน้องๆ จะมีความใกล้ชิดกับติวเตอร์ทำให้เกิดความกล้าที่จะเล่าถึงปัญหา หรือถามย้ำในสิ่งที่ไม่เข้าใจได้สะดวกใจมากกว่ายกมือถามกลางห้องที่มีนักเรียนเต็มไปหมด หรือหลังคลาสเรียนแล้วไม่เข้าใจเนื้อหาบางส่วน ทำโจทย์แล้วงงๆ บ้าง ก็สามารถที่จะติดต่อขอความช่วยเหลือจากติวเตอร์ได้ตลอดเวลา

 

ร่วมวางแผนการเรียนได้

          เราเรียนพิเศษก็เพื่อตัวเราเอง ฉะนั้นการเรียนแบบที่เป็นติวตัวต่อตัว น้องๆ จะสามารถปรึกษาเรื่องการจัดตาราง วิชา สถานที่เรียนกับติวเตอร์ได้ หรือถ้ามีจุดประสงค์เพื่อติวสอบก็สามารถให้ติวเตอร์ช่วยจัดตารางติว-อ่านหนังสือ ทำโจทย์ต่างๆ ได้อย่างอิสระอีกด้วย

 

ประหยัด

          ใช่แล้วค่ะ การติวตัวต่อตัวดูผ่านๆ แล้วอาจจะเหมือนต้องจ่ายในราคาที่มากกว่าการเรียนพิเศษตามโรงเรียนกวดวิชา แต่จริงๆ แล้วก็จะมีศูนย์รวมติวเตอร์ที่ให้น้องๆ เลือกเรียนได้ในราคาถูกๆ ให้ติวเตอร์มาติวตัวต่อตัวให้ที่บ้าน ประหยัดค่าเดินทางไปอีก ถามยังไม่ต้องไปผจญรถติด อากาศร้อนๆ หรือกลัวว่าตัวเองจะมาสาย แค่เตรียมตัวให้พร้อมเรียนก็พอแล้วค่ะ

 

มีติวเตอร์ให้เลือก

          อย่างที่ศูนย์รวมติวเตอร์จุฬา ก็มีติวเตอร์อันดับหนึ่งมากมายให้น้องๆ เลือกมาเป็นติวเตอร์ติวตัวต่อตัว แถมยังมีโปรโมชั่นเด็ดๆ ให้เลือกสรรเยอะแยะไปหมด ส่วนราคาก็ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะเชื่อว่าจะเป็นราคาที่น้องๆ จ่ายได้ และเรียนแล้วคุ้มสุดคุ้มแน่นอนค่ะ
 
          สรุปเลยก็คือว่าการเรียนพิเศษแบบเลือกติวเตอร์มาติวตัวต่อตัวเพื่ออะไร ตอบสั้นๆ ก็เพื่อตัวน้องเองนั่นแหละค่ะ เราตั้งใจผลดีมันก็ตกอยู่ที่เรา เรียนเราก็เป็นคนเรียนเอง ผลสอบออกมามันก็คือผลงานของเรา จะเอาไปต่อยอดในอนาคตอะไรยังไงมันก็เป็นที่ตัวเราอีก เพราะฉะนั้น ถ้ามีสิ่งที่คิดว่าดีกับตัวเองก็ต้องคว้าเอาไว้ก่อนนะคะ

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา