หน้าแรก » บทความ » สอนพิเศษตามบ้าน ต่างจากในห้องเรียนยังไง ในปี2023

สอนพิเศษตามบ้าน ต่างจากในห้องเรียนยังไง ในปี2023

แชร์หน้านี้ Line

สอนพิเศษตามบ้านต่างจากในห้องเรียนยังไง

          น้องหลายคนที่กำลังตัดสินใจจะเลือกใช้บริการสอนพิเศษตามบ้านจะต้องมีคำถามนี้ผุดขึ้นมาในหัวแน่ ๆ ใช่มั้ยล่ะคะ เพราะกลัวว่าเรียนไปแล้ว รูปแบบการสอนจะไม่แตกต่างจากการเรียนในห้องเรียน ทั้งกับที่เรียนปกติที่โรงเรียน และตามห้องเรียนในโรงเรียนกวดวิชา พี่ๆ ติวเตอร์จุฬา ขอคอนเฟิร์มไว้ตรงนี้เลยค่ะว่า ต้องแตกต่างแน่นอน เพราะ...

1. มันคือการเรียนพิเศษรูปแบบหนึ่ง

          การเรียนมีหลายแบบนะคะ ทั้งเรียนในห้องเรียนกับคุณครูที่โรงเรียน เรียนพิเศษที่โรงเรียนกวดวิชา ทั้งการติวแบบกลุ่ม และเดี่ยว และแน่นอนว่าการสอนพิเศษตามบ้านมันก็คือการเรียนพิเศษรูปแบบหนึ่ง ที่จะมีติวเตอร์ไปสอนให้น้องๆ ถึงบ้าน โดยที่น้องๆ ไม่ต้องออกจากบ้านไหน แค่เตรียมตัวให้พร้อม ฟิตสมองให้เล่นๆ อ่านบทเรียนล่วงหน้าไว้สักหน่อย ก็เริ่มเรียนได้เลย

 

2. ไม่วิชาการมาก

          สอนพิเศษตามบ้าน เป็นการเรียนการสอนที่ติวเตอร์จะไม่เน้นความวิชาการเหมือนที่น้องๆ เคยเจอ ติวเตอร์จะมีเทคนิคการสอน รูปแบบที่ไม่น่าเบื่ออีกต่อไปให้น้อง ๆ ได้เรียน ไม่พอยังมีเทคนิคการจำ คำอธิบายสั้นๆ รวมไปถึงแนวข้อสอบ และการทำโจทย์ด้วยวิธีลัดต่างๆ ที่น้องๆ ไม่สามารถหาได้ในห้องเรียน สอนพิเศษตามบ้านยังเป็นการฝึกบริหารเวลา ใช้เวลาให้คุ้มค่าแก่ตัวน้องๆ อีกด้วยนะคะ

 

3. เจาะจงบทเรียนที่อยากเรียนได้

          การเรียนในห้องเรียนปกติ ครูจะสอนทุกบท ทุกเรื่อง สอนแบบเน้นๆ หรือบางเรื่องก็สอนแบบผ่านๆ ด้วยเหตุผลที่ว่า “เคยเรียนมาแล้วตอน ม.ต้น” หรือ “คิดว่านักเรียนสามารถอ่านเองได้” จุดบอดตรงนี้ล่ะค่ะ ที่บางบทเรียน บางเนื้อหาที่เคยเรียนไปแล้วและก็ลืมแล้ว หรือบางเนื้อหาก็เยอะจนอ่านเองไม่ไหว ก็สามารถเจาะจงเลือกมาเรียนกับติวเตอร์สอนพิเศษตามบ้านได้

 

4. สอนอย่างมีเทคนิค

          สอนพิเศษตามบ้าน ติวเตอร์ไม่ได้พูดรวม ๆ ให้คนทั้งห้องฟัง แต่เจาะจงพูดให้เข้าใจเฉพาะกลุ่ม หรือถ้าเรียนตัวต่อตัวก็ยิ่งดี เพราะการอธิบายต่าง ๆ ก็หวังเพียงให้นักเรียนคนเดียวเข้าใจได้ง่ายๆ เทคนิคต่างๆ ที่ติวเตอร์นำมาสอนก็เป็นเทคนิคที่เค้าคิดมาแล้วล่ะ ว่าน้องๆ ชอบเรียนแบบไหน ต้องสอนแบบไหนน้องถึงจะรับได้มากที่สุด

 

5. เก็บตกความรู้จากในห้องเรียน

           บทเรียนไหนที่ยากๆ เข้าใจแบบขาดๆ เกินๆ ไปบ้าง ก็ให้เก็บตกให้หมดเอาจากช่วงเวลาที่มีการสอนพิเศษที่บ้านนี่ล่ะค่ะ ถึงเวลาสอบจะได้ไม่พลาดสิ่งใดไป หรือบางทีอาจจะนำตัวอย่าง หรือความรู้เพิ่มเติมที่ติวเตอร์อธิบายนำไปปรับใช้ในการตอบข้อสอบได้อีกด้วย
 
          ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการสอน เทคนิคต่างๆ ติวเตอร์สอนพิเศษตามบ้านคิดว่าแล้วเพื่อน้องๆ เพราะอย่างนั้นก็อย่างได้กังวลไปว่าการเรียนแบบนี้จะซ้ำซาก เหมือนๆ กับที่เคยเรียนมาก รับรองได้เลยค่ะ ว่าน้องๆ จะเห็นชัดถึงความแตกต่าง และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ดียิ่งขึ้น

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

 

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา