หน้าแรก » บทความ » สอนพิเศษตามบ้าน เลือกติวเตอร์ยังไง

สอนพิเศษตามบ้าน เลือกติวเตอร์ยังไง

แชร์หน้านี้ Line

สอนพิเศษตามบ้านกับการเลือกติวเตอร์

          สอนพิเศษตามบ้านเป็นการเรียนพิเศษที่ค่อนข้างจะฮอตฮิตในหมู่วัยรุ่น น้อง ๆ วัยเรียนคนไหนทีต้องการจะเทคคอร์สสอนพิเศษที่บ้าน แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกติวเตอร์คุณภาพยังไง แนะนำให้มองหาที่เป็นติวเตอร์จากศูนย์รวมติวเตอร์จะดีกว่า เพราะสามารถเช็กประวัติ วิธีการสอน ผลงานต่าง ๆ ของติวเตอร์ได้ อย่างเช่นที่จุฬาติวเตอร์ เค้าก็มีติวเตอร์ในสังกัดมากมายให้เลือกสรร แล้วถ้านอกเหนือจากนี้จะมีวิธีเช็กประวัติติวเตอร์สอนพิเศษตามบ้านยังไง ไปดูคำตอบกันค่ะ

เลือกติวเตอร์จากศูนย์ติว

          อย่างที่ได้เกริ่นไว้แล้วข้างต้น วิธีที่จะเลือกติวเตอร์สอนพิเศษตามบ้านที่น่าจะการันตีคุณภาพได้ดีที่สุด คงหนีไม้พ้นการเลือกจากศูนย์รวมติวเตอร์คุณภาพ เพราะทางศูนย์จะมีประวัติ ไม่ว่าจะเป็นชื่อ นามสกุล ช่องทางติดต่อต่างๆ ไว้อยู่แล้ว รวมไปถึงเทคนิครูปแบบการสอนของติวเตอร์และนโนยายของศูนย์ติวที่สามารถไว้วางใจได้

 

ขอดูหลักฐาน

          หากยังมั่นใจไม่มากพอ น้อง ๆ สามารถขอดูเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ของติวเตอร์สอนพิเศษตามบ้านได้ ไม่ว่าจะเป็นหลักฐานทางการศึกษา เกรดสิชาต่าง ๆ เอกสาร Certificate  ตลอดจนการอบรม หรืออาจจะขอสำเนาบัตรประชาชนเอาไว้เพื่อความชัวร์ด้วยก็ได้ค่ะ ซึ่งติวเตอร์สอนพิเศษที่บ้านบางคนก็อาจจะมี portfolio ของตัวเอง ที่รวมรวมความสำเร็จของลูกศิษย์ลูกหาเอาไว้ น้อง ๆ ก็สามารถขอดูได้นะคะ

 

มีผลงานการันตี

          แน่นอนว่าสอนพิเศษตามบ้านให้กับใครไปบ้าง ติวเตอร์เค้าก็ต้องเก็บไว้เป็นประวัติผลงานของตัวเองอยู่แล้ว เพื่อนเป็นการเมคชัวร์ให้กับน้อง ๆ ว่าตัวติวเตอร์นั้นคุณภาพดีจริง ๆ อาจะเก็บรวมรวมเป็นแฟ้มสะสมผลงานอย่างทีได้กล่าวไว้ในข้อบน หรืออาจจะเป็นรีวิวจากคนที่เคยเรียนมาแล้วประสบความสำเร็จ หรือน้อง ๆ อาจจะเลือกเป็นติวเตอร์ที่มีคนรู้จักเคยเรียนและการันตีว่าสอนดีสอนเข้าใจจริง ๆ ก็ไม่ว่ากัน

 

สอบถามข้อมูลการสอนก่อนตัดสินใจ

          ก่อนจะเลือกติวเตอร์สอนพิเศษตามบ้าน น้อง ๆ ต้องสอบถามข้อมูลให้แน่ใจก่อนว่าติวเตอร์คนนี้มีแนวทางการสอนเข้ากันได้กับเรามากแค่ไหน ให้ติวเตอร์อธิบายให้คร่าว ๆ ถึงวิธีการ อย่าลืมถามไปด้วยว่ามีชีทเรียนให้มั้ย เป็นชีทมากจากไหน ติวเตอร์สรุปทำเองหรือเปล่า หรือมาจากแหล่งใด ถามให้ครบเพื่อที่จะได้มีเสียเวลามาเปลี่ยนติวเตอร์ทีหลังนะคะ

 

ถามข้อสงสัยผ่านศูนย์ติว

          ถ้าน้องๆ ยังกลัวว่าติวเตอร์สอนพิเศษตามบ้านจะอวยตัวเองมากเกินไปหรือเปล่า พูดแบบนี้ นำเสนอตัวเองแบบนี้ใคร ๆ ก็พูดได้น่ะสิ ถ้าอย่างนี้ก็จงนำชื่อ สกุล ของติวเตอร์เข้าไปสามเจ้าหน้าที่ศูนย์ติวในสังกัดได้เลยค่ะ บางทีเจ้าหน้าที่อาจจะแนะนำติวเตอร์สอนพิเศษตามบ้านที่บุคลิค ลักษณะการสอนคล้าย ๆ หลาย ๆ คนมาเปรียบเทียบและให้น้อง ๆ เลือกได้ตามสะดวก

 

                ถ้าหากน้อง ๆ คนไหนที่กำลังตัดสินใจเลือกติวเตอร์สอนพิเศษตามบ้าน แต่ก็ยังเลือกไม่ได้สักที อย่าลืมแวะเวียนชวนเพื่อนฝูงเข้ามาสอบถามข้อมูลกันได้ก่อนที่จุฬาติวเตอร์นะคะ พี่ ๆ ทีมงานพร้อมตอบข้อสักถามต่าง ๆ จ้า
 
FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา