หน้าแรก » บทความ » ติวเตอร์ภาษาอังกฤษ เลือกยังไงดี

ติวเตอร์ภาษาอังกฤษ เลือกยังไงดี

แชร์หน้านี้ Line

          ติวเตอร์ภาษาอังกฤษถ้าลองเสิร์ชในอินเทอร์เน็ตแล้วจะพบว่ามีคนรับสอน รับติวเยอะมาก ๆ เพราะวิชาภาษาอังกฤษเป็นวิชาอันดับต้นๆ ที่น้องนักเรียนนักศึกษาเลือกที่จะนำออกมาเป็นวิชาเรียนพิเศษกัน ติวเตอร์ภาษาอังกฤษมีให้เลือกมากมายก็จริง แต่จะมีวิธีเลือกให้ดีให้โดนใจยังไง ทางทีมงานติวเตอร์จุฬามีคำแนะนำมาฝากน้องๆ กันค่ะ

1. สัญญาณที่บ่งบอกว่าควรมีติวเตอร์ภาษาอังกฤษได้แล้ว

          เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาน้องๆ ควรเช็คตัวเองก่อนว่าถึงเวลาที่จะเรียนพิเศษกับติวเตอร์ภาษาอังกฤษหรือยัง โดยให้ดูถึงความจำเป็นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคะแนนสอบที่น้อยนิด เกรดเทอมที่แล้วไม่โอเคเลย หรือกระทั่งสอบควิซทีไรก็เป็นปัญหาตลอด ฟังไม่รู้เรื่อง พูดติดๆ ขัดๆ หรืออ่านเขียนก็ไม่คล่อง ถ้าประสบปัญหาเหล่านี้ก็ถึงเวลาแล้วล่ะค่ะที่จะแบ่งเวลามาเรียนพิเศษ
 

2. เลือกติวเตอร์ภาษาอังกฤษจากศูนย์ติว

          นึกอะไรไม่ออกนึกถึงศูนย์รวมติวเตอร์ไว้ก่อน ศูนย์รวมติวเตอร์คุณภาพในประเทศไทยอย่างเช่นที่ ศูนย์รวมติวเตอร์จุฬา จะมีติวเตอร์วิชาต่างๆ ในสังกัดเพื่อเป็นตัวเลือกให้น้องๆ ได้เลือกกัน ที่แนะนำว่าให้เลือกติวเตอร์จากศูนย์ติวเพราะจะได้ติวเตอร์ที่มีคุณภาพ ประวัติเชื่อถือได้ มีผลงานการสอนแผนการสอนต่างๆ ชัดเจน และราคาอยู่ในเรทมาตรฐานของศูนย์ติวนั่นเองค่ะ
 

3. สอบถามจากคนที่เคยมีประสบการณ์

          หากน้องที่ต้องการหาติวเตอร์ภาษาอังกฤษคนไหนมีคนรู้จัก เพื่อนฝูงหรือรุ่นพี่ที่เคยเรียนพิเศษภาษาอังกฤษมาแล้วประสบความสำเร็จ ก็ลองเข้าไปถามไถ่ดูว่าเรียนกับติวเตอร์ภาษาอังกฤษคนไหนถึงได้เก่งขึ้น สอบถามถึงวิธีการสอน แผนการสอนต่างๆ ตลอดจนถามเผื่อไปด้วยว่าติวเตอร์แต่ละคนถนัดทักษะไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า เพราะถ้าน้องๆ อยากจะเน้นฟังพูดอ่านเขียนด้านไหนเป็นพิเศษจะได้เจาะจงเลือกติวเตอร์ได้ถูกใจ
 

4. เช็คจากรีวิวตามเว็บไซต์ต่าง ๆ

          แต่ถ้าไม่มีเพื่อนหรือคนรู้จักคนไหนที่เคยเรียนพิเศษกับติวเตอร์ภาษาอังกฤษ หรือยังไม่มีติวเตอร์คนไหนที่ถูกใจ แนะนำให้น้องเสิร์ชข้อมูลเอาจากอินเตอร์เน็ตนี่แหละค่ะ เพราะถ้าติวเตอร์คนไหนที่สอนดีมีชื่อเสียงหน่อยๆ ก็จะมีคนที่เคยเรียนเขียนแนะนำ หรือทำรีวิวเอาไว้ น้องๆ ก็ลองเข้าไปอ่านศึกษาข้อมูล หรืออาจจะสอบถามทางหลังไมค์กับคนเขียนรีวิวก็ไม่เสียหายนะคะ
 

 5. ทดลองเรียน

          เมื่อเลือกติวเตอร์ได้แล้ว แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะสามารถเรียนเป็นระยะเวลายาว ๆ แล้วเข้ากันได้ดีกับติวเตอร์ภาษาอังกฤษคนนี้มากแค่ไหน ก็ลองพูดคุยต่อรองกับติวเตอร์ว่าของทดลองเรียนก่อนได้หรือเปล่า อาจจะใช้เวลาทดลองเรียนสักสองสัปดาห์ สัปดาห์สักสามชั่วโมงก่อนก็ได้ค่ะ ถูกใจหรือไม่อย่างไรก็ค่อยว่ากันต่อไป
 
         วิธีการเลือกติวเตอร์ภาษาอังกฤษตามที่ได้กล่าวมาข้างต้นนี้ไม่ยากเลยใช่ไหมละคะ ลองเอาไปปรับใช้ดูรับรองว่าน้อง ๆ จะต้องได้ติวเตอร์ภาษาอังกฤษที่ทั้งสอนเก่งทั้งถูกใจแน่นอนค่ะ แต่เหนือสิ่งอื่นใดติวเตอร์ดีแล้วน้อง ๆ ก็ต้องตั้งใจเรียนกันด้วยเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของการเรียนนะคะ

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา