หน้าแรก » บทความ » เรียนพิเศษภาษาอังกฤษ กับครูไทย vs ต่างชาติ

เรียนพิเศษภาษาอังกฤษ กับครูไทย vs ต่างชาติ

แชร์หน้านี้ Line
          เรียนพิเศษภาษาอังกฤษกับครูไทย vs ต่างชาติ เรียนกับใครจึงจะได้ผลดีแบบที่เหมาะสมกับตัวเอง เพราะบางทีเลือกครูไปแล้วแต่กลับมาตรงตามเป้าหมายที่คิดไว้ก็เสียดายทั้งเงินทั้งเวลา เพราะฉะนั้นการเลือกครูสำหรับเรียนพิเศษภาษาอังกฤษที่เข้ากับตัวเองจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ก่อนจะเริ่มเรียน เพราะอย่างนั้นวันนี้พี่ๆ ทีมงานจุฬาติวเตอร์จึงมีคำตอบมาฝากน้องๆ กันค่ะ

กำหนดจุดประสงค์

​          เรียนพิเศษภาษาอังกฤษของตัวเองก่อนว่าต้องการเรียนไปเพื่อนอะไร และต้องการเรียนทักษะไหนบ้าง ฟังพูด อ่าน หรือเขียน เช่น ต้องการเรียนพิเศษภาษาอังกฤษในส่วนของแกรมมาเพื่อนำไปใช้ทำข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัย หรือ ต้องการเรียนพิเศษภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เน้นพูดคล่อง ฟังเข้าใจ เพื่อที่จะได้นำไปสอบสัมภาษณ์เข้ามหาวิทยาลัยที่จะถึงในอีกไม่กี่วันนี้ เมื่อกำหนดจุดประสงค์ของตัวเองแล้ว ก็มาดูกันค่ะ ว่าการเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ แบบไหนจึงควรจะเรียนกับครูต่างชาติ หรือแบบไหนควรจะเรียนกับครูไทยถึงดีที่สุด

 

ครูต่างชาติ

          เหมาะกับคนที่ต้องการเรียนพิเศษภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเป็นที่สุด เน้นสกิลทางด้านการฟังและพูด เพราะครูสอนพิเศษบางคน จะไม่ให้น้อง  มานั่งท่องๆ เป็นนกแก้วนกขุนทองไปวันๆ หรือแม้แต่ไม่สอนตามชีทเรียนเลยก็มี แต่จะเป็นการชวนน้องๆ คุย หรือเล่าเรื่องราวต่างๆ แล้วให้โต้ตอบ ข้อดีของการเรียนแบบนี้คือจะทำให้หูของน้อง  เกิดความคุ้นชินกับสำเนียงตะวันตก ไม่กลัวการพบเจอฝรั่งข้างทาง สามารถถามมาตอบไปได้ ท้ายที่สุดก็จะสามารถสื่อสารได้คล่องแคล่วนั่นเองค่ะ นอกจากนี้สิ่งที่จะได้จากการเรียนพิเศษภาษาอังกฤษกับครูต่างชาติก็คือมารยาท วัฒนธรรมต่างๆ ของชาตินั้นๆ ด้วย เรียนแล้วยังได้รับความรู้รอบตัวอีก ดีสุดๆ ไปเลยใช่มั้ยละคะ

 

ครูไทย

          ถ้าเมื่อใดที่น้องนึกถึงการเรียนแกรมมาหรือเน้นเพื่อสอบ การเรียนพิเศษภาษาอังกฤษกับครูไทยจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เพราะครูมีความรู้แน่นอยู่แล้วค่ะ และเวลาที่ถ่ายทอดให้น้อง ๆ เป็นภาษาไทยจะทำให้น้องเข้าใจ รับสารได้มากกว่าการเรียนเนื้อหาต่าง ๆ เป็นภาษาอังกฤษ ครูสอนพิเศษภาษาอังกฤษที่เป็นคนไทย ยังจะมีความเข้าใจในเรื่องของวิธีการสอนที่เหมาะกับนักเรียนไทยมากกว่า มีเทคนิคการจำต่าง ๆ แนะนำให้ หรือกระทั่งแนวข้อสอบที่จะได้รับ เพราะครูหรือติวเตอร์ก็ผ่านการสอบอย่างเรา ๆ มาแล้วทั้งนั้น ไม่ยากเลยที่จะให้ครูช่วยเดาทางข้อสอบให้ และไกด์วิธีทำข้อสอบในพาร์ทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Error Conversation Reading หรืออื่น ๆ

 

          ทั้งนี้การเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะตัดสินใจเลือกเรียนอะไรกับครูไทยหรือครูต่างชาติ ทักษะด้านการสอนของครูเป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องพิจารณานะคะ ระลึกไว้เสมอว่าฝรั่งทุกคนไม่ได้เป็นติวเตอร์ภาษาอังกฤษได้ เหมือนกับที่คนไทยทุกคนไม่ได้เป็นติวเตอร์ภาษาไทยได้เช่นกัน หากจะเลือกติวเตอร์ที่มีคุณภาพดีเป็นที่ไว้วางใจมานานอาจจะเลือกติวเตอร์จากศูนย์ติวต่าง ๆ ก็ได้ค่ะ อย่างเช่นที่จุฬาติวเตอร์ ก็มีครูภาษาอังกฤษเก่งๆ อยู่มาก ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ก็ลองเข้าไปพูดคุยสอบถามก่อนได้ค่ะ

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

 

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา