หน้าแรก » บทความ » อยากสอบติด ต้องอ่าน!!

อยากสอบติด ต้องอ่าน!!

แชร์หน้านี้ Line

อยากสอบติด ต้องอ่าน

          ความใฝ่ฝันของน้องนักเรียนทั้งหลายคงหนีไม่พ้นอยากสอบติด ไม่ว่าจะเป็นการสอบเพื่อเรียนต่อ สอบชิงทุนทั้งภายในและต่างประเทศ หรือสอบเพื่อจะผ่านไปยังก้าวต่อไปของโอกาสต่างๆ แน่นอนว่าเมื่อมีสอบก็ต้องมีการเตรียมตัวนั่นคืออ่านหนังสือเตรียมสอบ ทั้งวิชาคำนวณและวิชาที่เป็นเนื้อหาเพียวๆ และถ้าใครอยากสอบติดแล้ววันนี้พี่ๆ ทีมจุฬาติวเตอร์ก็มีคำแนะนำดีๆ มาฝากกันอีกเช่นเคยค่ะ
 

 

สถาบันกวดวิชา/ จุฬาติวเตอร์

การเรียนพิเศษเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยพื้นฐานที่จะมาช่วยเสริมความมั่นใจให้น้องๆ ที่อยากสอบติด ทั้งการลงเรียนพิเศษแบบเป็นชั้นเรียนตามโรงเรียนกวดวิชาต่างๆ หรืออาจจะหาติวเตอร์มาช่วยสอนให้ จะให้ดีควรหาติวเตอร์มาติวตัวต่อตัวเพราะจะได้บอกติวเตอร์ให้จัดคอร์สพิเศษให้สำหรับการสอบที่ต่างกันของแต่ละคน

 

ทำโจทย์เก่าๆ

เมื่อรู้ตัวแล้วว่าอยากสอบติดที่สถาบันไหน สอบวิชาอะไรบ้าง ก็ควรหาข้อสอบของปีก่อนๆ หรือโจทย์เก่าๆ มาลองทำก่อนไปเจอสนามจริง ข้อสอบเก่าที่ดีไม่ควรเกินห้าปีนะคะ หรือจะเป็นของปีที่แล้วยิ่งดีเลย โดยส่วนมากแนวข้อสอบก็จะเป็นแนวเดิมๆ แต่ถ้าบางสถาบันไม่มีข้อสอบเก่าหลุดออกมา ก็อาจจะลองหาคนรู้จักที่เคยสอบแล้วมาช่วยแนะแนวให้ก็ได้ค่ะ

 

แบ่งเวลาให้ดี

มีสอบก็ไม่ได้แปลว่าต้องหยุดเรียนเพื่อมาอ่านหนังสืออย่างเดียว ฉะนั้นต้องแบ่งเวลาให้ดี ให้เวลาว่างจากการเรียนในห้องปกติ เรียนพิเศษที่เคยลงเรียนไว้ก่อนแล้ว เวลาทำการบ้าน หรือทำงานกลุ่มต่างๆ เพื่อส่งครู บริหารเวลาให้ดีเพื่อให้ตัวเองมีเวลาเตรียมตัวสอบให้ทันเวลา ทำได้อย่างนี้แล้วอยากสอบติดได้ติดแน่นอนจ้า

 

ทำแผนอ่านหนังสือ

สืบเนื่องมาจากการแบ่งเวลาให้ดี เมื่อแบ่งเวลาได้แล้วก็ต้องจัดตารางทำแผนอ่านหนังสือ เขียนกำกับไว้ตัวโตๆ ว่า “อยากสอบติดต้องอ่าน” ให้เป็นเรงจูงใจ จากนั้นกำหนดเวลาให้ตัวเองไว้เลยว่าวิชานี้มีกี่บท ต้องใช้เวลาอ่านทำความเข้าใจทั้งหมดบทละกี่ชั่วโมง รวมทั้งหมดใช้เวลากี่วัน จะอ่านแบบจบไปทีละวิชา หรืออ่านสลับวิชากันไปให้แต่ละวันก็ต้องตกลงกับตัวเองให้เรียบร้อย

 

มุ่งมั่น

อยากสอบติดที่ไหนไม่ใช่ว่าอยากสอบติดแค่ปากว่า ต้องมีความมุ่งมั่นลงมือทำไปด้วย อ่านหนังสืออย่างจริงจัง ทำข้อสอบอย่างตั้งใจและจริงจังเช่นเดียวกัน พยายามหาแรงจูงใจอ่านหนังสือ ไม่ให้หมดไฟไปก่อนสอบ นึกถึงความอยากความสำเร็จที่เกิดขึ้นแรกๆ เข้าไว้ มุ่งมั่นตั้งใจ แล้วน้องๆ พบกับความสำเร็จอันหอมหวานที่เกิดจากความพยายามของตัวเอง
 
เห็นไหมคะ ถ้าน้องอยากสอบติดจริงๆ ไม่ได้ไกลเกินฝันเลย เพียงแต่ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจทุ่มทุนความพยายามสักหน่อย ทำตามแผนที่วางไว้ ประกอบกับใช้เทคนิคที่ได้กล่าวมาข้างต้น เอาไปปรับใช้ตามสไตล์ของแต่ละคน อยากสอบติดต้องติด อยากเรียนต่อต้องได้เรียน มีชิงทุนที่ไหนไม่พลาดแน่นอนค่ะ แต่ถ้าจะหาตัวช่วยเป็นติวเตอร์ดีๆ สักคน อย่าลืมมองหาที่จุฬาติวเตอร์นะคะ
 
FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา