หน้าแรก » บทความ » สอนพิเศษที่บ้าน ยุคปัจจุบัน ปี2019

สอนพิเศษที่บ้าน ยุคปัจจุบัน ปี2019

แชร์หน้านี้ Line

 สอนพิเศษที่บ้าน


          สอนพิเศษ ในปัจจุบันนี้มีการแข่งขันสูง แม้ว่าผู้เรียนจะมาก  แต่คุณครูที่ต้องการจะสอนพิเศษ ก็มากตามไปด้วย ดังนั้นจึงมีบริการพิเศษ ที่ช่วยเป็นตัวเลือกให้แก่ผู้เรียนเพิ่มขึ้น นั่นคือ บริการสอนพิเศษที่บ้าน ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับยุคสมัยนี้ ที่สามารถเรียนตัวต่อตัวได้ในเราคาที่แทบจะไม่แตกต่างจากการเรียนในสถาบันสอนพิเศษใหญ่ๆ เลยทีเดียว เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า วิธีการเลือกคุณครูเพื่อมาสอนพิเศษที่บ้าน ผู้ปกครองมีวิธีในการเลือกแบบไหนบ้าง

 

เลือกคุณครูที่มีประสบการณ์

ประสบการณ์ในการสอนพิเศษแบบกลุ่มใหญ่กับกลุ่มเล็ก ไม่เหมือนกัน  และยิ่งการสอนตัวต่อตัว ยิ่งต้องสอนให้เข้ากับน้องๆ ในแต่ละคน เพราะน้องแต่ละคนมีบุคลิก ความรู้ และความใส่ใจในการเรียนที่แตกต่างกัน ดังนั้นนอกเหนือจากเนื้อหาในบทเรียนแล้ว การสอนเพื่อให้เหมาะสมกับตัวของน้องๆ จึงเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง  ดังนั้น การเลือกคุณครูที่มีประสบการณ์ มาสอนพิเศษที่บ้าน จะช่วยให้ปัญหาเหล่านี้ ลดลง หรือเกือบจะไม่มีเลยทีเดียว

 

เลือกคุณครูที่สอนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย

 
อันนี้ผู้ปกครองอาจจะไม่สามารถทานได้ แต่สามารถทราบได้จากน้องที่เป็นผู้เรียน ซึ่งสามารถดูได้จากพัฒนาการด้านการเรียนของน้อง เพราะหากน้องมีผลการเรียนที่ดีขึ้น หรือสามารถอธิบายเนื้อหาในบทเรียนให้น้องเข้าใจได้โดยง่าย และน้องก็นำมาใช้กับการเรียนได้  ซึ่งก่อนหน้าที่จะเรียนกับติวเตอร์ เรื่องเหล่านี้เป็นสิ่งที่น้องๆ ไม่เคยเข้าใจหรือเข้าใจไม่ถ่องแท้มาก่อน จนสามารถเข้าใจได้ดี จนกระทั่งมีผลการเรียนหรือพัฒนาการด้านการเรียนดีขึ้น ไม่ใช่เพียงการมีเทคนิคในการทำข้อสอบเท่านั้น ซึ่งส่วนนี้จะช่วยให้น้องๆ สามารถเรียนในวิชาต่างๆ ได้ง่าย ไม่เครียดด้วย เพราะมีครูสอนพิเศษที่บ้านมาช่วยในการทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายแล้ว
 


ครูสอนพิเศษควรเป็นคนอารมณ์ดี
 

การเรียนในห้องเรียน และที่โรงเรียนดูจะเป็นเรื่องที่หนักหนาสำหรับน้องๆมากพอแล้ว ดังนั้นคุณครูสอนพิเศษที่บ้านควรเป็นคนมีอารมณ์ขัน และใจดี ทำให้น้องๆ อยากเรียนเรียนได้อย่างสนุก มีความสุข เพราะการเรียนอย่างมีความสุข จะช่วยให้เรียนได้ง่าย และมีความสนใจในการเรียนมากกว่าการเรียนอย่างคร่ำเคร่ง  และที่สำคัญมีควรลืมว่า นี่เป็นคุณครูส่วนตัว ดังนั้นหากต้องเครียด ๆเหมือนที่โรงเรียน ก็ไม่เห็นมีคามจำเป็นใดๆ ที่ต้องมีคุณครูส่วนตัวแล้ว


ความตรงต่อเวลาและความยืดหยุ่นสูง


อันนี้ดูจะขัดกันอยู่บ้าง ความตรงต่อเวลาในที่นี้ คือการมาสอนให้ตรงเวลา และมีความยืดหยุ่นในการเลิกเรียน เพราะบางครั้งน้องๆ อาจจะมีคำถามเพิ่มเติม หรืออยากปรึกษาเรื่องวิชาที่สอนนอกเวลาเรียน เป็นการส่วนตัว เหมือนมีคุณครูวิชานั้นๆ เป็นที่ปรึกษา อันนี้ออกจะดูมากไป แต่ก็ถือว่าจำเป็นสำหรับผู้ปกครองที่ต้องการใช้บริการคุณครุให้มากที่สุดและคุ้มค่ากับการจ้างคุณครูส่วนตัวให้กับบุตรหลาน ซึ่งหากคุณครูสามารถยืดหยุ่นในส่วนนี้ได้ รับรองเลยว่า งานสอนพิเศษที่บ้าน จะมีลูกค้าเยอะมากเพราะถูกใจผู้ปกครองอย่างมากมาย

 

เทคนิคขั้นเทพ


เชื่อแน่ว่า ครูสอนพิเศษส่วนใหญ่จะมีเทคนิคที่เป็นเอกลักษณ์ เฉพาะบุคคลที่บางคนมีมาก บางคนมีน้อย  แต่แน่นอนว่ามีทุกคน ดังนั้น การเลือกครูสอนพิเศษที่บ้าน เรื่องเทคนิคจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง เพราะ เด็กสามารถนำเทคนิคที่ได้จากคุณครูสอนพิเศษ เอาไปประยุกต์ใช้ได้ในหลายๆ วิชา ทั้งในระดับที่สูงขึ้น หรือการเรียนต่อไปในอนาคต  เพราะมีคนเชื่อว่า หากเรียนกับครูที่มีเทคนิคสูง เมื่อเรียนในระดับที่สูงขึ้น เทคนิคนั้นจะถูกพัฒนา ไปสู่ขั้นที่สูงตามไปด้วย ดังนั้นสิ่งที่น้องๆ สามารถเรียนรู้ได้นอกจากวิชาการแล้ว ยังสามารถเรียนวิชาอื่นๆ ได้อีกด้วย เพราะแต่ละวิชามักมีเทคนิคที่ไม่เหมือนกัน แตกต่างทั้งวิชา และอาจารย์ แต่ละท่านเทคนิคในแต่ละท่านก็ไม่เหมือนกัน
 
ไม่ว่าผู้ปกครองจะมีวิธีการในการเลือกคุณครูสอนพิเศษที่บ้าน แตกต่างกันอย่างไรก็ตาม แต่สิ่งที่น้องๆ ควรคำนึงถึงและปฏิบัติเป็นอย่างดีเยี่ยม นั่นคือ การเอาใจใส่ และทบทวนบทเรียนอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยเพื่อให้คุ้นชินกับเนื้อหา เมื่อจำเป็นต้องไปเรียนพิเศษ จะได้มีความเข้าใจเดิมอยู่บ้าง สามารถสอบถามคุณครูในส่วนที่ตนเองไม่สามารถหาคำตอบได้เอง และมีความสงสัยนั่นเอง
 
FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.chulatututor.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษออนไลน์ที่บ้าน อย่างไร ให้ได้คุณภาพ

สอนพิเศษออนไลน์ ดีและมีประโยชน์อย่างไร

เลือกติวเตอร์สอนพิเศษ ยังไงดีในปี2024

ทำไมต้องเรียนพิเศษ กับติวเตอร์จุฬา